Muốn da sáng và khỏe: Chỉ cần vitamin và khoáng chất!

Ngoài lối sống và gene di truyền, chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò tối quan trọng cho sức khỏe làn da

Làm trắng răng bằng trái cây

Những thói quen không ngờ tạo nên nếp nhăn

Tiêm botox giúp giảm nếp nhăn lên tới 4 tháng

Những loại rau quả giúp bạn trẻ lâu

Vitamin E 

Vitamin E là một trong những vitamin quan trọng cho sức khỏe của da. Khi kết hợp với vitamin A, vitamin E đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư da. Do tính chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin E giúp chống lại các gốc tự do gây ra nếp nhăn do tiếp xúc với ô nhiễm không khí, hút thuốc lá, thực phẩm chế biến và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Những nguồn thực phẩm giàu vitamin E bao gồm: Hạnh nhân, trứng, quả óc chó, quả bơ, măng tây, hạt hướng dương, hạt thông, rau bina, bột yến mạch và dầu olive.

Vitamin C 

Giống như vitamin E, vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C giúp giảm stress và làm giảm tỷ lệ mắc ung thư. Với sức khỏe làn da, vitamin C tham gia vào quá trình tổng hợp collagen - một loại protein quan trọng để làm cho làn da của bạn luôn mềm mại. Những nguồn thực phẩm giàu vitamin C bao gồm: Bông cải xanh, cải bruxen, cải xoăn, ớt chuông, ổi, quả sơ ri, củ cải xanh, bưởi, dâu tây…

Selen

Selen là một khoáng chất có tính chống oxy hóa mạnh mẽ có trách nhiệm duy trì làn da săn chắc và độ đàn hồi. Khoáng chất này không chỉ ngăn ngừa mụn mà còn giúp ngăn ngừa ung thư da. Nó thúc đẩy khả năng hấp thụ vitamin E trong cơ thể và tăng cường chức năng chống oxy hóa của vitamin E. Điều này giúp bạn có làn da sáng và ngăn chặn sự suy giảm collagen do tuổi tác. Những nguồn thực phẩm giàu selen là: Quả óc chó, cá hồng, cá ngừ, cá trích, gan, hành tây, hải sản, ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt và thịt gia cầm.

quả óc chó rất giàu selen

Acid béo omega-3 

Acid béo omega-3 quản lý nồng độ cortisol – hormone gây stress, từ đó giúp giữ cho làn da trở nên mềm mại và ngăn cản sự hình thành các nếp nhăn trên mặt. Nó cũng chịu trách nhiệm sửa chữa, tăng độ ẩm và khả năng linh hoạt của da. Bạn có thể bổ sung acid béo omega-3 bằng cách ăn cá hồi, cá thu, cá mòi, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó. Viên dầu cá cũng là một biện pháp để bổ sung omega-3 nhưng trước sử dụng cần tham khảo ý kiến dược sỹ, bác sỹ để sử dụng đúng liều lượng.

Vitamin A + Beta-Carotene 

Vitamin A có nhiệm vụ sửa chữa và bảo dưỡng da. Nếu da của bạn bị khô và bong tróc, nó có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu vitamin A. Beta-carotene - tiền chất của vitamin A - là một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong các loại thực phẩm có màu sắc rực rỡ. Beta-carotenegiúp giảm thiểu thiệt hại do gốc tự do xảy ra do tổn thương da do tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Thực phẩm giàu vitamin A và beta-carotene bao gồm: Gan, măng tây, đào, rau củ cải, cải xoăn, rau bina, trứng, khoai lang, dưa hấu, ớt đỏ…

Kẽm 

Kẽm là một khoáng chất vi lượng quan trọng giúp chữa lành vết thương ở mô. Đặc biệt, kẽm cũng có tác dụng bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại của mặt trời. Nếu bạn bị mụn trứng cá, đó có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt kẽm trong cơ thể. Kẽm có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và điều tiết sản xuất dầu trên da. Bạn có thể bổ sung kém với các loại thực phẩm giàu kẽm như hàu, quả hồ đào, thịt gia cầm, hạt bí ngô, gừng, các loại đậu, hải sản, nấm và các loại hạt.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)

Nhau thai cừu trong viên nang mềm Charmlux được sản xuất bằng công nghệ đông khô nên giữ lại được các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi. Đồng thời, kết hợp với các chất chống oxy hóa từ thiên nhiên như Dầu hạt nho, Dầu hoa anh đào, Coenzym Q10 cùng các dưỡng chất cung cấp vitamin và khoáng chất.
Charmlux giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong cơ thể, làm mờ vết nám và tàn nhang, giúp da luôn sáng mịn. Ngoài ra, Charmlux còn thúc đẩy tái tạo collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da, giúp da luôn săn chắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp