Ơn giời... không phải ngộ độc!

Sau ăn trưa, một số công nhân của Công ty SV Probe phải nhập viện để theo dõi (Ảnh minh họa)

Kết quả giám sát ô mai trên địa bàn Thừa Thiên Huế

Vênh kết quả kiểm định 16 tấn bột sương sáo: Các bên liên quan nói gì?

Công bố kết quả kiểm tra việc sử dụng máy xét nghiệm tại 2 bệnh viện ở Hà Nội

TP.HCM: Chi cục ATVSTP lại làm doanh nghiệp "sướng"

Theo đó, Chi cục ATVSTP Bình Dương cho rằng, nguyên nhân của vụ việc là do món canh chua bạc hà (trong bạc hà sống có chất calci oxalat, đây là chất gây khó chịu nơi cổ họng, sau đó gây tê khoang miệng, nặng có thể gây nôn ói, đau bụng).

Theo kết quả điều tra của Chi cục ATVSTP Bình Dương tại công ty trên thìnhà ăn phục vụ công nhân của công ty này thoáng mát, đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm; Các suất ăn được cung cấp bởi Công ty TNHH Ngũ Vị (địa chỉ tại KP. Bình Hòa, P. Lái Thiêu, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương) có giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Điều kiện cơ sở vật chất phù hợp quy định; Thức ăn chế biến xong được chứa đựng trong các dụng cụ bằng inox và vận chuyển bằng xe tải có thùng kín (thời gian từ khi chế biến đến lúc ăn là 1,5 giờ).

Trước đó, sau ca ăn trưa ngày 30/12/2014 gồm 143 phần thức ăn mặn và 15 phần thức ăn chay (gồm các món: Canh chua bạc hà, cá lóc kho, cá nục kho, bắp cải xào, sườn chay, heo quay chay), một số công nhân có biểu hiện tê môi, ngứa cổ họng và được công ty đưa vào Bệnh viện đa khoa Thuận An khám. Các bệnh nhân không ghi nhận triệu chứng về rối loạn tiêu hóa, các dấu hiệu sinh tồn (mạch, huyết áp) trong giới hạn bình thường.

Qua theo dõi tất cả sức khỏe đều ổn và được xuất viện ngay sau đó.
Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn