Công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2024

Ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình - Ảnh: Lê Tuyết/Sức khỏe+

AI và cuộc cách mạng đang thay đổi ngành y

7 người nhập viện sau ăn buffet ốc: Bộ Y tế yêu cầu truy xuất nguồn gốc thực phẩm

AI và cuộc cách mạng đang thay đổi ngành y

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở sản xuất thuốc tăng cường tuân thủ tiêu chuẩn GMP

Theo công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, năm 2024 có 123 sản phẩm tham gia khảo sát thuộc 5 nhóm ngành: Đồ uống, gia vị, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm công nghiệp và lương thực thực phẩm. Đã có 11.277 lượt người tiêu dùng tham gia bình chọn (tăng 10% so với năm 2023).

Hội đồng thẩm định kết quả khảo sát đã lựa chọn danh sách hàng hóa dịch vụ đạt TOP 50, TOP 100 do người tiêu dùng bình chọn. Năm nay, có 77 sản phẩm thuộc TOP 100 và 42 sản phẩm TOP 50 do người tiêu dùng bình chọn.

Ban Tổ chức trao Chứng nhận “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2024” cho TOP 100 - Ảnh: Lê Tuyết/sức khỏe+

Ban Tổ chức trao Chứng nhận “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2024” cho TOP 100 - Ảnh: Lê Tuyết/Sức khỏe+

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, kết quả khảo sát được xét theo các tiêu chí uy tín như: Chất lượng; Thông tin chính xác và đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo quyền lựa chọn, quyền được an toàn của người tiêu dùng; Giá cả phù hợp có tính cạnh tranh; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại; Mẫu mã đẹp được người tiêu dùng ưa thích.

Việc thu thập, thẩm định hồ sơ đăng ký, ý kiến khảo sát, và tổng hợp kết quả khảo sát được thực hiện theo một quy trình đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng, số lượng, đảm bảo tính khách quan, trung thực, tiết kiệm và phù hợp là chủ trương, quyết sách, yêu cầu lớn và quan trọng của Ban Thường vụ Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích doanh nghiệp sản xuất trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ về chất lượng, giá cả, mẫu mã, chăm sóc khách hàng, thông tin chính xác về hàng hóa, dịch vụ.

Bên cạnh đó còn tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, đo lường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chân chính. Giúp người tiêu dùng thực hiện quyền lựa chọn đối với hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đánh giá là đáng tin cậy.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội