Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử tại trời Âu

Nữ tiền đạo Huỳnh Như đã chính thức có trận đấu ra mắt CLB mới Lank FC.

Giải BĐ nữ VĐQG 2022: Ấn tượng TP.HCM I, Thái Nguyên T&T nhận thưởng khủng như V.League

Cúp Quốc gia nữ 2022: CLB TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi vô địch

Hai sao ĐT nữ Việt Nam đón cơ hội tiên phong sang châu Âu thi đấu

Ở trận đấu giữa Lank FC và Valadares tại vòng 1 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha diễn ra vào đêm 11/9, Huỳnh Như đã có cơ hội hít thở không khí bóng đá ở châu Âu khi được tung vào sân ở những phút cuối. Trước đó, đội bóng chủ quản của tiền đạo người Việt Nam đã dẫn trước Valadares với tỷ số 1-0. Việc Huỳnh Như được tung vào sân có thể coi là một quyết định khá mạo hiểm của BHL đội bóng bởi thông thường, ở bối cảnh cách biệt 1 bàn luôn là không chắc chắn, gia cố khả năng phòng ngự thường vẫn luôn được ưu tiên hơn.

Tuy nhiên sau khi vào sân ở phút 88, Huỳnh Như đã thi đấu rất tốt. Tiền đạo đội trưởng ĐT Việt Nam rất tích cực di chuyển phối hợp với đồng đội cả trong tấn công lẫn phòng ngự. 10 phút có mặt trên sân, số 11 của Lank FC không chỉ cầm bóng tự tin, chạy chỗ đón, giữ và chuyền bóng hợp lý cho đồng đội mà còn tỏ rá khá ổn khi lùi về hỗ trợ phòng ngự. Cô có những tình huống đoán ý đồ để cắt bóng và chuyền giải tỏa khá hay góp phần giúp Lank FC bảo vệ thành công chiến thắng. Sự tự tin còn được Huỳnh Như thể hiện qua các tình huống xỏ háng đối thủ hay vê bóng, đảo chân kiểu Ronaldo. 

Vẫn còn quá sớm để nhận định về khả năng thành công của Huỳnh Như tại Bồ Đào Nha khi đây mới là những phút thi đấu đầu tiên của cô tại đội bóng mới. Chơi bóng ở châu Âu là cả một thách thức lớn không chỉ với Huỳnh như mà với phần lớn nữ cầu thủ châu Á (ngoại trừ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Australia) do những bất lợi về thể hình, thể lực và khoảng cách về trình độ. Tuy nhiên đây lại được xem là cơ hội để thu hẹp khoảng cách ấy và các cầu thủ châu Á cần phải nỗ lực để đạt được.

Với Huỳnh Như nói riêng, lẽ ra giấc mơ thi đấu tại châu Âu đã có thể thành hiện thực từ năm 2021 nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên phải đến tháng 8/2022, cô mới có thể lên đường. Sau hơn nửa tháng làm quen và tập luyện cùng Lank FC, Huỳnh Như đã có trận đấu đầu tiên, đó thực sự là niềm tự hào to lớn bởi cô đã chính thức trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu tại châu Âu.

Giấc mơ được thi đấu ở châu Âu của Huỳnh Như đã thành hiện thực

Giấc mơ được thi đấu ở châu Âu của Huỳnh Như đã thành hiện thực

Vẫn còn quá nhiều thứ cần phấn đấu để được vào sân thường xuyên hơn chứ chưa mong đến suất đá chính, Huỳnh Như cần chắt chiu và tận dụng tối đa mỗi khi cơ hội đến. Tuy nhiên không thể không nói đến vận may và sự hỗ trợ từ đồng đội. Nếu không có 2 thứ đó, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam sẽ khó thành công, giống trường hợp của các nam đồng nghiệp xuất ngoại như Quang Hải, Văn Lâm hay trường đó là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh.

Tuy vậy, màn ra mắt dù chỉ 10 phút nhưng cũng đủ khiến bản thân Huỳnh Như cảm thấy phấn khích hơn bao giờ hết. Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo này cho biết: "Trận đấu đầu tiên khoác lên mình màu áo mới, một con số mới, một miền đất mới. Cảm ơn những lời động viên và khích lệ trong suốt thời gian vừa qua của mọi người rất nhiều.

Cũng còn rất nhiều điều Như cần phải cố gắng thêm nữa để hòa nhập với đội bóng. Hy vọng là mọi người sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Như trên chặng đường này”.

Cô cũng cho biết: “Được chơi bóng đá ở châu Âu là giấc mơ của tôi, và cũng như một số cầu thủ Việt Nam khác. Bây giờ, giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Tôi muốn truyền cảm hứng này đến các cầu thủ trẻ Việt Nam".

Sau trận đấu ra mắt này, Huỳnh Như sẽ tiếp tục trở lại tập luyện cùng đồng đội tại Lank FC để và hướng đến trận đấu tiếp theo vào lúc 21 giờ ngày 18/9 (theo giờ Hà Nội) trong khuôn khổ vòng 2 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Hy vọng sau màn thể hiện tốt này, cô sẽ có thêm nhiều cơ hội được ra sân ở các trận đấu tới.

VIDEO MÀN RA MẮT CỦA HUỲNH NHƯ TẠI BỒ ĐÀO NHA

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe