Cơ hội khám sàng lọc miễn phí cho trẻ ADHD và tự kỷ bởi chuyên gia Mỹ

Cơ hội được cung cấp kiến thức nuôi dạy trẻ ADHD và tự kỷ bởi các chuyên gia tâm lý

Thực phẩm chức năng cho người bị ADHD có thực sự hiệu quả?

14 dấu hiệu rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ

Tìm ra "thủ phạm" chính gây tự kỷ ở trẻ em?

Việt Nam và CHLB Đức chung tay giúp người tự kỷ hòa nhập cộng đồng

Theo Ths.Bs Nguyễn Hoàng Yến, phòng Điều trị tâm thần trẻ em, Viện Sức khỏe tâm thần, BV Bạch Mai, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là một rối loạn phát triển thần kinh ở trẻ, biểu hiện bởi sự giảm chú ý, tăng hoạt động và xung động. Tỷ lệ ADHD gặp ở trẻ từ 5-8%, trong đó tỷ lệ trẻ trai gấp 3 - 4 lần trẻ gái. Tỷ lệ ở thanh thiếu niên chiếm 3-7% và ở người trưởng thành là 3-5%.

“40-70% ADHD kéo dài đến tuổi thanh niên và tỷ lệ không nhỏ tồn tại đến tuổi trưởng thành. Các triệu chứng tăng động, xung động có thể thay đổi theo thời gian, triệu chứng giảm chú ý có thể dai dẳng ở thanh thiếu niên và người trưởng thành. ADHD liên quan đến tăng tỷ lệ rối loạn học tập, rối loạn hành vi, khó khăn trong nghề nghiệp, lạm dụng chất gây nghiện, các rắc rối pháp luật và giảm sự tự trọng”, Ths.Bs Nguyễn Hoàng Yến chia sẻ.

Tại buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Người bệnh Tăng động giảm chú ý (ADHD) lần 4/2019 với chủ đề “Vai trò của gia đình và nhà trường trong việc điều trị ADHD”, các chuyên gia BV Bạch Mai sẽ khám sàng lọc và tư vấn miễn phí giúp các gia đình nhận định tình trạng của con em mình; đồng thời cung cấp các kiến thức về Vai trò của gia đình, nhà trường trong việc hỗ trợ điều trị ADHD và một số gợi ý giúp trẻ tập trung chú ý. Đặc biệt, trong buổi sinh hoạt kỳ này, Thạc sĩ tâm lý, Antoan Arona, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong can thiệp đối với trẻ ADHD và trẻ tự kỷ tại Hoa Kỳ sẽ hướng dẫn những lưu ý về dinh dưỡng cho trẻ ADHD nhằm hỗ trợ điều trị giúp trẻ tập trung chú ý hơn.

Cuối chương trình, như thường lệ là phần giải đáp thắc mắc và trò chơi có thưởng mà ban tổ chức đã chuẩn bị dành cho các tham dự viên.

Đối tượng tham gia dự: Tất cả những người muốn tìm hiểu thông tin về bệnh.

Thời gian: 14h00 phút, thứ 3 ngày 13 tháng 8 năm 2019. Vào cửa tự do – không thu phí

Địa điểm: Hội trường Tầng 3 - Nhà T4 - Viện Sức khỏe tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai, số 78 đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Mọi thắc mắc, đăng ký tham dự xin liên hệ bác sĩ Phương Thảo: 097.153.6618 hoặc email: [email protected]

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn