Cuối tuần này V.League 2021 trở lại, hạn chế khán giả tới sân

HAGL sẽ đón khán giải trở lại ở trận đấu với Bình Đình - Ảnh: hội CĐV HAGL

Vòng 1 V.League 2021: Những cú sốc đầu tiên

V.League khai màn: Chờ một mùa giải hấp dẫn

Cầu thủ Việt Nam ngày càng nhiều cơ hội xuất ngoại

Sau Văn Lâm, thêm 2 tuyển thủ quốc gia khác sang Nhật chơi bóng

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đây thực sự là tin tức đáng mừng bởi họ đã chờ để được thưởng thức bầu không khí bóng đá trong nước quá lâu rồi. Đại dịch COVID-19 đã khiến các giải bóng đá liên tục bị gián đoạn kể từ năm 2020. Người ta đang hy vọng rằng lần trở lại này sẽ khác, khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát hoàn toàn.

Dẫu vậy, niềm vui cũng sẽ chưa thể trọn vẹn khi ở lượt trận diễn ra vào cuối tuần này, BTC các sân vận động đều khẳng định sẽ hạn chế khán giả vào sân cổ vũ đội nhà. Đây là điều cần thiết để đảm bảo việc phòng dịch cho đến khi các cơ quan chức năng khẳng định đã thực sự an toàn.

Theo đó, có hai trận đấu Viettel - B.Bình Dương và Than Quảng Ninh - TP.HCM đang xin phép mở cửa cho một lượng nhỏ CĐV vào sân. Các trận còn lại đều khẳng định sẽ mở cửa cho lượng CĐV nhất định (từ 2.000 đến 5.000 người) được vào cổ vũ đội nhà.

BTC sân Pleiku đã gửi các phương án lên lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế và các cơ quan chức năng về việc mở cửa đón khán giả vào sân theo dõi trận HAGL gặp Bình Định. Nhiều khả năng, trận đấu HAGL và Bình Định ở vòng 3 sẽ được phép đón số lượng khán giả hạn chế khoảng 2.000 người.

Dẫu không nhiều nhưng ngần đó có lẽ cũng đủ để tạo động lực cho thầy trò HLV Kiatisuk. HAGL đang rất mong có được những chiến thắng để chứng minh họ đã sẵn sàng vươn tới đỉnh cao sau những mùa giải không thành công vừa qua. Sự xuất hiện của HLV Kiatisak, Công Phượng trở lại và cùng việc các cầu thủ đều đã đạt đến độ chín, họ đã sẵn sàng thể hiện tham vọng.

Trận SHB.Đà Nẵng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hoà Xuân chắc chắn cũng sẽ đón lượng khán giả không nhỏ (tầm 2.000 đến 3.000 người) tới sân. BTC sân Hòa Xuân khẳng định sẽ đảm bảo nghiêm ngặt các quy định giãn cách và vệ sinh phòng dịch.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu đơn vị tổ chức đảm bảo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác an ninh, trật tự và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đồng thời, tùy theo diễn biến, tình hình dịch tại địa phương chủ động ứng phó và tổ chức các trận đấu tiếp theo.

Trong thông báo mới nhất, Giám đốc điều hành CLB bóng đá Hải Phòng Lê Xuân Hải cho biết sân Lạch Tray sẽ mở cửa cho 5.000 CĐV ở trận đấu với CLB Hà Nội, thuộc vòng 3 LS V-League 2021. Hải Phòng đã có văn bản xin ý kiến UBND thành phố và được chấp thuận cho phép mở cửa đối với 5.000 CĐV.

Ông Lê Xuân Hải cho biết: “BTC sẽ tuân thủ triệt để các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Chúng tôi đang lên kế hoạch triển khai những biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, an ninh trận đấu”. Khán giả khi vào sân sẽ được bố trí ở 2 khán đài A và B, thực hiện giãn cách và đeo khẩu trang. CĐV đội khách CLB Hà Nội ở khán đài C, được giới hạn không quá 200 người.

Liên quan đến việc tổ chức các trận đấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng đều đã có các văn bản hướng dẫn CLB thực hiện quy định mới trong tổ chức trận đấu nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch.

Lịch thi đấu vòng 3 V-League 2021:
Ngày 13/3
17h00: SHB Đà Nẵng vs HLHT
18h00: Hải Phòng vs Hà Nội
18h00: Than Quảng Ninh vs TP.HCM

Ngày 14/2
17h00: HAGL vs Bình Định
19h15: Viettel vs B.Bình Dương

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe