Tổng hợp COVID-19 ngày 9/3: 2 ca mới tại Hải Dương, Tiền Giang

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 9/3

CDC cảnh báo về những tác dụng phụ của vaccine COVID-19

Không đủ vaccine COVID-19, TP Hồ Chí Minh đề xuất mua thêm 5 triệu liều

Hôm nay, Hà Nội và Gia Lai bắt đầu tiêm vaccine COVID-19

Hà Nội tiếp nhận vaccine COVID-19, bắt đầu tiêm từ ngày 9/3

Bản tin 18h ngày 9/3 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 2 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó 1 ca ghi nhận tại Hải Dương và 1 ca nhập cảnh cách ly ngay tại Tiền Giang. Trong ngày 9/3 có 84 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng tổng số ca khỏi tại Việt Nam lên 2.004.

Tình hình bệnh nhân COVID-19 nặng nhất

Trao đổi với Vietnamnet, ThS.BS Huỳnh Thị Kim Nga, một trong những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân 1536 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng thông tin, bệnh nhân đã dừng ECMO 11 ngày, tập cai thở máy nhiều ngày nhưng vẫn còn khó khăn nên vẫn duy trì tỷ lệ 80% thở máy, 20% tự thở.

Theo bác sỹ Nga, bệnh nhân cai thở máy khó khăn do sức cơ yếu, suy tim nặng và huyết động không ổn định. Chức năng các cơ quan khác như gan, thận, não, cơ quan tạo máu của bệnh nhân khó hồi phục.

Dù vậy bệnh nhân đã tự ăn gần như hoàn toàn qua đường tiêu hóa (qua ống thông), có hỗ trợ truyền dinh dưỡng qua tĩnh mạch 20%. Thời gian hồi phục của bệnh nhân sẽ rất chậm, cần kiên trì. Với những bệnh nhân lớn tuổi lão suy như vậy khi nằm hồi sức khó nói trước, diễn tiến trong ngày có thể biến đổi không ngừng.

Hà Nội: Xét nghiệm cho 4.000 người có nguy cơ cao

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 3399/KH-SYT về xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 cho đối tượng nguy cơ tại cộng đồng. Các khu vực nguy cơ trên địa bàn thành phố Hà Nội được xác định gồm: Nhà máy xí nghiệp, khu công nghiệp có liên quan đến người nước ngoài; Khu vực có nhiều người nước ngoài thường xuyên sinh sống; Nhà hàng, quán ăn phục vụ người nước ngoài (đặc biệt là người Hàn Quốc, Nhật Bản); Các bến xe trọng điểm của thành phố, lưu lượng người qua lại lớn.

Ngành y tế Hà Nội sẽ xét nghiệm cho 4.000 người thuộc nhóm nguy cơ cao nói trên, dự kiến thực hiện trong 2 đợt. Đợt 1 tại quận Nam Từ Liêm (khu vực dân cư) và huyện Hoài Đức (khu công nghiệp An Khánh) vào ngày 11-12/3; đợt 2 từ ngày 15-19/3 tại các quận, huyện còn lại.

Các TTYT quận, huyện, thị xã lấy mẫu, xét nghiệm đối tượng được lựa chọn bằng kỹ thuật test nhanh phát hiện kháng nguyên, sử dụng sinh phẩm StandardTM Q Covid-19 Ag Test (Q-NCOV-01G), nhà sản xuất SD Biosensor Inc, sản xuất tại Hàn Quốc (test được Bộ Y tế cấp).

Hà Nội mở cửa trở lại phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) từ ngày 12/3. Lãnh đạo huyện Mỹ Đức dự kiến mở cửa đón khách tới Di tích Chùa Hương vào ngày 13/3 (tức mùng 2/2 âm lịch). Tất cả các địa phương khi mở cửa đón khách tham quan phải đáp ứng yêu cầu thực hiện nghiêm phòng, chống dịch COVID-19 và siết chặt kiểm tra các vi phạm.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn