Bị sốt không nên ăn những loại thực phẩm này

Sốt là phản ứng của cơ thể với nhiễm trùng

Bạn biết gì về Alzheimer khởi phát sớm?

Sườn xào dứa chua ngọt đưa cơm

Có nên cho phomai vào bột ăn dặm của bé?

Vì sao "cậu nhỏ" xuất hiện đốm đỏ?

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa có thể nguy hiểm cho những người có hệ miễn dịch yếu

Sữa có thể gây ra các chất nhầy trong phổi và xoang khiến tình trạng ốm, cảm cúm, sốt trầm trọng hơn, lâu khỏi hơn. Vì vậy, bạn nên thay thế sữa bằng nước trái cây tự nhiên cho đến khi khỏi ốm. Việc tránh các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát và kem để làm giảm các triệu chứng, giúp bạn nhanh khỏi ốm hơn.

Đồ chiên và thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Bạn hãy tránh xa các chất béo dư thừa trong đồ chiên và thức ăn nhanh khi ốm. Thực phẩm giàu chất béo này sẽ gây viêm và làm hệ thống miễn dịch hoạt động kém đi. Ngoài ra, thức ăn nhanh chứa một loạt các thành phần ức chế miễn dịch như fructose, aspartame, bột ngọt...

Trà

Khi bị sốt, trà không phải là thức uống được chọn lựa

Uống nhiều trà sẽ làm cho não ở trạng thái bị kích thích, làm tăng huyết áp, dẫn đến làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể người bệnh. Đồng thời, trà sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu, phân hủy và làm giảm hiệu quả của các loại thuốc giảm sốt, trà cũng góp phần làm mất nước cho cơ thể. Vì vậy, tốt nhất nên tránh những loại đồ uống này.

Nước lạnh

Khi người đang bị sốt do nhiễm khuẩn như cảm cúm, viêm họng, viêm mũi… không nên uống nước lạnh vì nhiệt độ làm co mạch máu giảm khả năng đề kháng của niêm mạc miệng họng, uống quá nhiều nước lạnh nhiệt độ của cơ thể sẽ không giảm mà còn sốt cao hơn. Đặc biệt trong trường hợp bị sốt do bệnh truyền nhiễm chức năng của đường tiêu hóa bị giảm sút thì việc uống nước quá lạnh cũng sẽ rất nguy hiểm với sức khỏe.

Không ăn trứng quá nhiều

Khi bị sốt không nên ăn trứng gà vì trứng có nhiều protein sẽ tạo ra nhiệt lượng lớn khiến cơ thể càng sốt cao

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trứng có chứa rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Những người bị sốt, nhất là trẻ em ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi. Vì vậy, khi bị sốt, chúng ta không nên ăn trứng gà mà thay vào đó chúng ta nên uống nhiều nước, rau quả tươi và hạn chế những thứ có chứa nhiều protein.

Mật ong 

Khi ốm bạn cũng không nên dùng mật ong. Bởi mật ong có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và gây nên sốt. Chất ngọt trong mật ong cũng sẽ cản trở quá trình diệt vi khuẩn của bạch cầu và khiến bệnh kéo dài hơn.

Đồ ăn cay nóng

Các gia vị cay, đồ ăn cay làm sản xuất rất nhiều nhiệt trong cơ thể

Khi bị sốt, sự trao đổi chất của cơ thể sẽ hoạt động mạnh. Thực phẩm cay sẽ sinh ra rất nhiều nhiệt lượng khiến cơ thể bị sốt. Hoặc với người đang bị sốt, thực phẩm cay sẽ khiến bệnh kéo dài dai dẳng hơn.

Người cảm sốt nên ăn thức ăn thanh đạm (ít mỡ), dễ tiêu hoá, đồng thời có chứa nhiều vitamin. Thông thường, người bệnh nên ăn các loại thức ăn lỏng là chính như cháo loãng, nước cơm, mì sợi, bột ngó sen...
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp