Kinh nguyệt không đều: Dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm!

Phụ nữ không nên chủ quan khi kinh nguyệt không đều

Phát hoảng vì kinh nguyệt rối loạn sau sinh

Kinh nguyệt không đều, màu sắc bất thường là do đâu?

Kinh nguyệt không đều có nên dùng ích mẫu?

7 nguyên nhân khiến kinh nguyệt lúc có lúc không

Suy giáp

Kinh nguyệt không đều có thể là một dấu hiệu của tình trạng suy giáp. Nó gây ra những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể và thay đổi mức độ estrogen và progesterone của phụ nữ.

Ngoài kinh nguyệt không đều, nếu bạn đang căng thẳng, hoặc cảm thấy khó ngủ... cũng có thể là do suy giáp. Những triệu chứng khác của suy giáp gồm: Mệt mỏi cùng cực, da và tóc khô...

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Rối loạn nội tiết tố khiến kinh nguyệt không đều cũng có thể là do phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Ngoài dấu hiệu kinh nguyệt không đều, các dấu hiệu phổ biến khác của hội chứng buồng trứng đa nang gồm: Tăng trưởng tóc bất thường, tăng cân và mệt mỏi.

Với một loạt các xét nghiệm nội tiết tố, các bác sỹ có thể giúp bạn xác định được chính xác nguyên nhân của tình trạng này.

U xơ tử cung và u nang buồng trứng

Kinh nguyệt không đều cũng có thể là một dấu hiệu bất thường do tình trạng u xơ tử cung và u nang buồng trứng gây ra. Những vấn đề phụ khoa có thể ảnh hưởng tới đời sống tình dục và khả năng mang thai

Ung thư tử cung

Không nhiều người biết rằng, kinh nguyệt không đều và hay chảy máu bất thường giữa chu kỳ có thể là dấu hiệu nhận biết của bệnh Ung thư tử cung.

Do đó, phụ nữ cần tham khảo ý kiến ​​các bác sỹ phụ khoa khi chu kỳ kinh nguyệt không đều, khoảng cách giữa 2 kỳ kinh kéo dài hơn 35 - 40 ngày và kèm theo những cơn đau bụng dữ dội.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa