Đường huyết 6,5mmol/L có phải đã bị đái tháo đường không?

Đường huyết tăng cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

Ưu điểm của thuốc SGLT2 trong điều trị biến chứng tim mạch đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên kiêng các loại rau nào?

Những lưu ý để điều trị biến chứng thận do đái tháo đường hiệu quả

Hướng dẫn chi tiết cách tăng cân cho người bệnh đái tháo đường

Trả lời:

Chào bạn!

Một người được xác định mắc đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường) sẽ có chỉ số đường huyết lúc đói từ 7mmol/L trở lên. Như vậy, chỉ số 6,5mmol/L chưa đủ cao để chẩn đoán bạn bị đái tháo đường. Tuy nhiên, đường huyết 6,5mmol/L là ở mức cao hơn so với người bình thường. Điều này có nghĩa là hiện tại, bạn đang ở giai đoạn tiền đái tháo đường.

 

Tiền đái tháo đường là giai đoạn trung gian giữa người bình thường và đái tháo đường type 2. Có khoảng 70% người bị tiền đái tháo đường sẽ tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2 - một bệnh mạn tính không thể chữa khỏi. Do đó, mục tiêu quan trong nhất đối với người bị tiền đái tháo đường là kiểm soát tốt các chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1C để ngăn chặn sự tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2.

Trong giai đoạn này, bạn chưa cần dùng thuốc điều trị. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào thay đổi chế độ ăn uống, vận động lành mạnh hơn, cũng như dùng thêm các giải pháp hỗ trợ khác từ thảo dược. Các thảo dược có hiệu quả tốt trong giảm và kiểm soát đường huyết ở mức an toàn cho người bị tiền đái tháo đường có thể kể đến như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá.

Kết hợp lối sống khoa học với sự hỗ trợ từ sản phẩm thảo dược chính là “chìa khóa” giúp người bị tiền đái tháo đường giảm thiểu tối đa nguy cơ phát triển thành bệnh đái tháo đường type 2 nguy hiểm.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang 

 

Nếu vẫn còn băn khoăn khác, bạn có thể gọi đến chuyên gia theo số 0981 238 218 để được tư vấn cụ thể hơn.

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường

Với thành phần chính từ Hoàng bá kết hợp với lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Alpha lipoic acid, TPBVSK Glutex là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường và cải thiện chỉ số đường huyết hiệu quả; Hỗ trợ hạn chế nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

glutex

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị