Đường huyết 13,5mmol/L có nguy hiểm không?

Bạn có thể làm gì để giảm và ổn định đường huyết khi bị đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường mắc kèm gout nên ăn uống thế nào?

Đường huyết 11mmol/L, tê tay chân lâu ngày chữa thế nào?

Ưu điểm của thuốc SGLT2 trong điều trị biến chứng tim mạch đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên kiêng các loại rau nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Đường huyết 13,5mmol/L nếu là đường huyết lúc đói thì khá cao. Nếu cứ giữ mức đường huyết đó, bệnh đái tháo đường sẽ tiến triển nhanh hơn, làm xuất hiện sớm các biến chứng nguy hiểm trên thận, mắt, tim mạch, thần kinh...

Do đó, để ngăn ngừa biến chứng, điều cần thiết nhất lúc này là đưa đường huyết trở về mức an toàn (dưới 7mmol/L), sau đó là ổn định đường huyết lâu dài. Bạn nên bắt đầu bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học, hợp lý theo những gợi ý sau:

Chế độ ăn uống lành mạnh

Người bệnh đái tháo đường cần có chế độ ăn lành mạnh để kiểm soát đường huyết

Người bệnh đái tháo đường cần có chế độ ăn lành mạnh để kiểm soát đường huyết

Bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm trắng, mì gạo, bún… Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm nhiều chất xơ, chậm tiêu hóa như cơm gạo lứt, khoai lang, các loại đậu đỗ, rau xanh…

Các nguồn cung cấp chất đạm tốt bạn có thể lựa chọn bao gồm cá, thịt gà (phần thịt trắng, bỏ da), trứng, đậu phụ, quả óc chó, quả bơ... Các thực phẩm này vừa dễ hấp thu, vừa hạn chế chất béo bão hòa và không gây tăng đường huyết.

Tập thể dục mỗi ngày

 

Tập thể dục vừa sức là phương pháp hiệu quả để đường huyết luôn ổn định. Bạn có thể rèn luyện khoảng 30 phút/ngày với các môn thể thao như đi bộ, tập yoga, bóng chuyền, cầu lông hay đơn giản chỉ là dọn dẹp nhà cửa, làm vườn.

Tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược

Dùng thảo dược thiên nhiên từ lâu đã là giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Tuy nhiên, đối với người bệnh đái tháo đường có chỉ số đường huyết cao như trường hợp của bạn, các thảo dược lựa chọn cần phải đảm bảo cả 2 mục tiêu: Vừa giảm đường huyết về ngưỡng an toàn, vừa bảo vệ cơ thể trước sự ảnh hưởng của biến chứng đái tháo đường.

Để làm được điều này, nhiều nghiên cứu đều hướng đến 4 loại thảo dược tiêu biểu, đó là câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn. Theo đó, các thảo dược trên có tác dụng:

- Hỗ trợ phục hồi chức năng tuyến tụy, từ đó hỗ trợ kiểm soát tốt đường huyết trước ăn, sau ăn, hỗ trợ giảm chỉ số HbA1C.

- Hạn chế tổn thương trên mạch máu, thần kinh do tăng đường huyết. Nhờ đó, hỗ trợ cải thiện các biến chứng thường gặp như tê bì tay chân, mờ mắt, khô da, ngứa da, tiểu nhiều…

- Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, đột quỵ, suy thận ở người bệnh đái tháo đường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Biên

 

Nếu còn băn khăn khác, bạn vui lòng gọi đến chuyên gia tư vấn theo số: 0981 238 219.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu. Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

ho-tang-duong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị