Gần 8 năm trời tôi luôn lo lắng vì rối loạn nhịp tim nhanh

Ông Gia kể về những quãng thời gian bị rối loạn nhịp tim nhanh (Ảnh nhân vật cung cấp)

Người già có nên dùng máy tạo nhịp để ổn định nhịp tim?

7 sai lầm người bệnh rung nhĩ hay mắc phải

8 cách đơn giản để ổn định nhịp tim cho người bị nhịp tim nhanh

8 thực phẩm giúp ngăn ngừa cơn rối loạn nhịp tim nhanh

Bị rối loạn nhịp tim nhanh, đi xa chỉ sợ không kịp vào viện

Sau một đợt kiểm tra sức khỏe của Bộ Công an năm 2009, ngoài nhịp tim nhanh, thiếu máu cơ tim, ông Gia phát hiện mình còn bị đau thắt ngực không ổn định. Đặc biệt, trong tim ông còn có thêm một vết sẹo - hậu quả của nhồi máu cơ tim thầm lặng từ trước đó mà ông không hay biết. Đó có lẽ cũng là lý do khiến tim ông bị loạn nhịp nhanh.
“Trước đây tôi đã bị nhiều cơn đau thắt ngực không ổn định, nhưng sau đó cũng mất đi và không thấy hiện tượng gì cả. Chỉ khi thông tim thăm dò nguyên nhân gây loạn nhịp tim mình mới biết mình đã từng bị nhồi máu cơ tim do có vết sẹo trong tim. Đến năm 2015 – 2016, các cơn nhịp tim nhanh của tôi tiến triển rất nhanh làm cho cuộc sống của tôi rất là khổ sở, vất vả mà tôi như người giả vờ ấy” – ông Gia trải lòng về căn bệnh của mình.

Cơn nhịp nhanh đi kèm tăng huyết áp khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu

Từ khi bị bệnh, Ông Gia không chỉ cảm thấy mệt mỏi mà còn luôn bất an vì những cơn nhịp nhanh xuất hiện đột ngột khiến ông phải nhập viện thường xuyên.
“Bình thường có khi đang ngồi chơi, nói chuyện hoặc làm việc, chỉ thấy hụt hẫng một cái, trống ngực, hồi hộp, người choáng váng, thế là nhịp tim lên 160 - 180 thậm chí đến 200, huyết áp cũng tăng vọt lên 180 mmHg, mặc dù tôi không bị bệnh huyết áp cao” – mỗi khi lên cơn nhịp nhanh, ông Gia chỉ còn cách uống thuốc rồi nằm yên, hít thở đều và tránh nghĩ đến nó, vì “càng nghĩ, nhịp tim càng lên nhanh”.
Nhiều lần uống thuốc vẫn không giảm được nhịp tim, ông Gia phải nhập viện cấp cứu, ông ở lại bệnh viện ít thì một vài tiếng, nhiều thì hàng tuần. Oái oăm ở chỗ khi ở bệnh viện cả nửa tháng không bị lên cơn nhịp nhanh, nhưng cứ về nhà 2 – 3 hôm ông lại bị lại. Ông cho biết: “Mỗi lần nhịp tim nhanh là tôi lại cực kỳ mệt mỏi, hoảng loạn, khó thở, người toát mồ hôi hột, chân tay rời ra không muốn làm gì. Khi nhịp tim lên đến 200 là tê hết cả đầu lưỡi, cứng hàm, ngộp thở, tôi rất hoảng sợ và cảm giác như cái chết đang đến gần”.
Từ ngày bị rối loạn nhịp nhanh, ông Gia cũng thấp thỏm, chẳng dám đi đâu xa hơn 10km, chỉ vì lo cơn nhịp nhanh đến không kịp vào cấp cứu. Đã thế, sau thời gian dài bị nhịp tim nhanh, trái tim ông bắt đầu có dấu hiệu suy yếu với biểu hiện rõ rệt nhất là khó thở, kể cả nhịp tim không quá nhanh. Ông cho biết “Tôi leo cầu thang mệt mỏi lắm. Cố gắng cũng chỉ lên được hết tầng một là phải ngồi nghỉ. Có lần xuống bệnh viện Bạch Mai, tôi phải đi từ cổng vì bệnh viện không cho xe vào. Nhưng chỉ đi được chừng 10m là tôi phải ngồi bệt xuống đất vì không thể bước được nữa. Người ta phải đưa vào cấp cứu ngay” .
Kể từ lần đó, cùng với những lần ra vào viện thường xuyên hơn, khiến ông đôi lúc tự nhủ“không biết lúc nào mình chết”. 
Giảm được nhịp tim là nhờ giải pháp của bạn bè chỉ 

Cuối năm 2016, trong lúc quá mệt mỏi và tuyệt vọng vì bệnh tật, ông được một người bạn đã dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm làm giảm nhịp tim rất hiệu quả, khuyên ông nên dùng thử nhưng vẫn căn dặn ông nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm xem có phù hợp không vì người bạn bị nhịp tim nhanh do nguyên nhân khác. Lúc đầu ông nghĩ có bệnh thì vái tứ phương, khó trông mong khỏi bệnh nhưng vẫn mua về uống thử. 
“Uống liên tục ba tháng, mỗi một ngày bốn viên, tôi thấy tự nhiên cơ thể mình nó khác hẳn. Nói là khỏi hẳn thì chưa nhưng mà những ngày thay đổi thời tiết, rồi do sự cố về cơ thể như tiêu chảy rồi bị cúm, sự cố gia đình… nhịp tim tôi lên cao lắm cũng chỉ 120. Đến giờ phút này thì sức khỏe của tôi đã cải thiện rất nhiều đặc biệt là cuộc sống của tôi cảm thấy rất là vui vẻ”.
Ông Gia đã may mắn tìm được giải pháp ổn định nhịp tim (Ảnh nhân vật cung cấp)
Điều ông Gia mừng nhất là từ năm 2017 đến nay, không phải vào viện nữa. Ông có thể đi thăm bạn bè, đi chơi, họp lớp, thăm họ hàng cách xa hàng vài trăm cây số mà không còn lo cơn nhịp tim nhanh quấy nhiễu. 
Nhịp tim ổn định, hết triệu chứng hụt hẫng, bỏ nhịp, giờ đây ông lại trở về với cuộc sống thường ngày, chăm sóc các cháu, đi xa mà không còn lo phải nhập viện cấp cứu vì những cơn nhịp nhanh đột ngột. Ông từng nghĩ, giá mà biết đến sản phẩm giúp ổn định nhịp tim này sớm hơn thì có lẽ trái tim đã yên ổn hơn nhiều.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ