Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội rét dưới 13 độ C từ đêm 1/12

Nhiều khu vực Bắc Bộ chuyển lạnh từ ngày 1/12 - Ảnh: Dân trí

Hà Nội, Đà Nẵng lên phương án điều trị F0 thể nhẹ tại nhà

Đặt stent động mạch cảnh có ưu điểm và nhược điểm như thế nào?

Hà Nội ghi nhận 390 F0, Đồng Nai dự báo tình hình dịch bệnh phức tạp

Chính thức ra mắt Bảo tàng Di sản các nhà khoa học Việt Nam

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí kjanh tăng cường kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên trong 4-6 ngày tới, ở Bắc Bộ duy trì trạng thái đêmn không mưa, sáng sớm có sương mù, ngày nắng. Từ đêm 1/12, nên nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ giảm mạnh, phổ biến từ 11-14 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao khả năng xuất hiện sương muối.

Tại Hà Nội, nền nhiệt đêm 30/11 phổ biến 13-15 độ C. Sang ngày 1/12, ban ngày khả năng vẫn xuất hiện nắng trước khi đón đợt lạnh sâu vào đêm.

Cùng lúc, Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp diễn đợt mưa lớn diện rộng đến hết hôm nay. Lượng mưa dự báo ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Tại Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên, lượng mưa hôm nay phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên. Địa phương cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn hồ chứa trên địa bàn.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 30/11 và ngày 1/12:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 12-15 độ, có nơi dưới 11 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 13-16 độ; vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 21-24 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía bắc có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng; Phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thừa Thiên Huế đêm và sáng có lúc có mưa rào và dông. Gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Phía Bắc đêm trời rét; Phía Nam trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 16-19 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 3, ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 24-27 độ, phía Nam 28-30 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ, có nơi trên 26 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

Hà Nội

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió đông bắc mạnh cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 14-16 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-24 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 30/11 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội