Hà Nội, Đà Nẵng lên phương án điều trị F0 thể nhẹ tại nhà

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 30/11

Hà Nội ghi nhận 390 F0, Đồng Nai dự báo tình hình dịch bệnh phức tạp

TP.HCM giám sát chặt nhập cảnh, dịch phức tạp tại miền Tây

Nhiều tỉnh thành nâng cấp độ dịch, Hà Nội ghi nhận kỷ lục trên 300 F0

Hà Nội ban hành Công điện tăng cường chống dịch, An Giang về cấp độ 2

- Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 8706/VPCP-KGVX ngày 29/11/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc kiểm soát biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2. Chi tiết xem TẠI ĐÂY

- Thành ủy Hà Nội nhất trí về chủ trương đề xuất thực hiện, quản lý, điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà ở những nơi đảm bảo điều kiện về y tế. Bên cạnh đó, Thường trực Thành ủy cũng chỉ đạo cho học sinh THPT đi học trực tiếp từ ngày 6/12 và tiếp tục nghiên cứu cho học sinh trung học cơ sở tiếp tục đến trường sau khi hoàn thành việc tiêm vaccine cho trẻ 12-15 tuổi theo kế hoạch.

Hải Phòng kêu gọi toàn thể người dân thành phố hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết vì tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang có diễn biến phức tạp, ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng.

- Liên tục những ngày qua, Thanh Hóa xuất hiện một số ổ dịch lớn, dự báo số F0 có thể tăng lên trong thời gian tới. Nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh của dịch bệnh, tỉnh này yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19. Hạn chế tổ chức các hoạt động trong nhà, ngoài trời tập trung đông người, tuân thủ nghiêm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất với đề nghị của Sở Y tế về việc triển khai thí điểm cách ly, chăm sóc, điều trị người nhiễm COVID-19 thể nhẹ tại nhà/nơi lưu trú trong tháng 12. Địa phương này cũng cho học sinh các khối 1, 8 và 9 đi học trực tiếp từ ngày 6/12.

- Trước tình trạng các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tăng mạnh, TP. Huế (Thừa Thiên Huế) tố chức tuần cao điểm tầm soát dịch trên địa bàn từ 29/11 đến hết ngày 5/12. 

- Tối 29/11, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã phát đi thông báo khẩn, tăng cường truy vết, tìm những người có mặt tại 11 địa điểm liên quan đến F0 từ ngày 25/11-28/11 trên địa bàn. Xem chi tiết các địa điểm TẠI ĐÂY.

- Sở Y tế TP.HCM cho biết thành phố đang tập trung tiêm cho những người chưa tiêm mũi 2, thực hiện việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà” xem ai còn chưa tiêm vaccine để tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19 để có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất.

- Học sinh THPT (kể cả giáo dục thường xuyên) tại tỉnh Long An đi học trở lại từ ngày 6/12. Đối với học sinh THCS đi học trở lại từ ngày 20/12; Học sinh Tiểu học và Mầm non đi học từ ngày 3/1/2022.

- Nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, UBND TP. Buôn Ma Thuột quyết định triển một số biện pháp phòng, chống dịch từ 6h ngày 30/11 cho đến khi có thông báo mới. Trong đó, thành phố sẽ tạm dừng các hoạt động, cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, cơ sở làm đẹp…  Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội