Sex mãi mà không xuất tinh, phải làm gì?

Không thể xuất tinh dù vẫn có cực khoái

Tại sao nam giới không xuất tinh dù đã "lên đỉnh"?

Xuất tinh sớm, không xuất tinh nguyên nhân do đâu?

Không xuất tinh được thì... ăn móng giò

Chán sex - trị cách nào đây?

Lo lắng vì quan hệ 2 tiếng mới xuất tinh

Anh H.A. (30 tuổi, nhân viên IT) tâm sự: Anh cưới vợ đã hơn 1 năm rồi nhưng vẫn chưa có con. Dạo gần đây anh cảm thấy rất áp lực mỗi lần vợ nhắn “đến lịch sex rồi”. Áp lực vì không hiểu sau anh không thể xuất tinh được, dù đã làm đủ mọi cách. Anh lo lắng tình trạng này kéo dài mãi sẽ khiến vợ chồng anh không thể có con được.

Cùng chung nỗi khổ với anh H.A. là anh M. (35 tuổi, kinh doanh). Anh M. chia sẻ: Anh rất khổ tâm khi gần đây, mỗi lần quan hệ phải 2 tiếng anh mới xuất tinh được. Vợ anh khóc lóc cho rằng anh đã chán vợ, vui chơi bên ngoài rồi nên về nhà không “cho” vợ được. Anh vừa bực mình vừa lo lắng không biết mình có bị mắc bệnh gì hay không? Tình trạng này kéo dài mãi sẽ khiến gia đình anh rạn nứt mất.

Trên đây chỉ là 2 trường hợp điển hình thắc mắc về vấn đề tế nhị này. Theo bác sỹ Mai Tiến Dũng – Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, mãi không xuất tinh hay xuất tinh chậm là một trong những triệu chứng của rối loạn xuất tinh. Rối loạn này không hay gặp như xuất tinh sớm nhưng cũng không phải là quá hiếm gặp.

Mãi không xuất tinh hay xuất tinh chậm là một trong những triệu chứng của rối loạn xuất tinh

Không xuất tinh được vì sao?

Theo bác sỹ Dũng, qua thăm khám tại khoa Nam học cho thấy, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh chậm, mãi không xuất tinh, điển hình như:

Rối loạn cương dương: Rối loạn cương dương ảnh hưởng đến việc xuất tinh, thời gian xuất tinh lâu hơn bình thường hoặc không thể xuất tinh được, mặc dù vẫn có cực khoái.

Xuất tinh ngược: Tinh dịch không xuất ra ngoài như bình thường mà chảy ngược vào trong bàng quang.

Tắc ống phóng tinh: Viêm nhiễm bộ phận sinh dục, nhiễm khuẩn niệu đạo gây tắc ống phóng tinh, khiến không xuất tinh được.

Dị tật bẩm sinh: Trường hợp hiếm gặp, cần phẫu thuật.

Tổn thương thần kinh: Tổn thương thoái hóa ở thần kinh tiểu khung và tủy sống, suy giảm các dây thần kinh cảm giác hoặc liệt thần kinh vận động cũng khiến khó xuất tinh.

Tác dụng phụ của thuốc: Sử dụng thuốc an thần, thuốc điều trị tăng huyết áp, điều trị tâm lý, ảnh hưởng tới sự xuất tinh.

Uống nhiều rượu bia, các chất kích thích mạnh: Gây rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hoặc khó xuất tinh.

Thủ dâm quá nhiều: Thủ dâm nhiều làm giảm sự kích thích khi quan hệ bình thường, nên khó có cực khoái.

Căng thẳng, áp lực tâm lý cũng gây khó xuất tinh. Một số nam giới quá tập trung vào sự thỏa mãn của vợ, mong muốn xuất tinh nhanh, lo sợ mình không thể xuất tinh để đáp lại mong muốn của vợ (như trường hợp của anh H.A.) dẫn đến việc khó xuất tinh. Hoặc khi sự phấn khích bị dừng lại đột ngột bởi yếu tố nào đó gây ức chế, xuất tinh cũng sẽ chậm hơn.

Mãi không xuất tinh phải làm gì?

Theo bác sỹ Dũng, thay vì quá lo lắng về vấn đề này, nam giới nên trò chuyện với vợ để vợ hiểu và thông cảm, cùng giúp nhau giải quyết. Không chia sẻ sẽ chỉ càng gây căng thẳng, mệt mỏi, khiến tình hình ngày càng thêm tồi tệ.

Bên cạnh đó, nam giới nên tìm hiểu và tự loại bỏ các nguyên nhân gây xuất tinh chậm (như hạn chế thủ dâm, không uống bia rượu và chất kích thích, giảm căng thẳng, stress…). Thay đổi không gian, thời gian quan hệ, áp dụng tư thế mới cũng sẽ phần nào thay đổi được tình hình.

Ngoài ra, thay đổi chế độ ăn uống, nên ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm (như hàu, thịt bò, giá đỗ…), uống bổ sung thêm thực phẩm chức năng giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết hormone sinh dục testosterone tự nhiên… cũng giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.

Trong trường hợp đã thử nhiều cách mà hiện tượng xuất tinh chậm vẫn tái diễn, người bệnh nên đến các bệnh viện có phòng khám nam khoa để được thăm khám tìm đúng nguyên nhân và có hướng điều trị, tránh để lâu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình. 

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn