Khu công nghệ cao Hòa Lạc nâng tầm công nghệ Việt

Mô hình dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Hé lộ mức thưởng Tết "khủng" năm 2016

Video: Khuyến cáo sử dụng vaccine Quinvaxem

Hài Tết 2016: Tiết lộ mức cát sê khủng của các danh hài

Cách chọn kem che khuyết điểm cho khuôn mặt

Khu công nghệ cao Hòa Lạc là khu công nghệ cao Quốc gia với quy mô 1.586 ha, là dự án được đầu tư khá lớn 450 triệu USD, trong đó nguồn vốn ODA của Nhật Bản khoảng 400 triệu USD. Đồng thời đây là một dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng với định hướng phát triển để trở thành một thành phố khoa học với đầy đủ các dịch vụ và các tiện ích chính như:

- Khu Trung tâm: Gồm các toà nhà hành chính văn phòng, trung tâm hội nghị, trung tâm thông tin, bảo tàng, bưu điện, khách sạn, nhà hàng... với diện tích khoảng 50 ha.

- Khu Phần mềm: Nằm ngay cạnh khu trung tâm, tại khu bán đảo có hồ Tân Xã bao bọc với diện tích khoảng 76 ha, nơi dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phần mềm.

- Khu Công nghiệp công nghệ cao: Được đầu tư với quy mô lên đến 549,5 ha tại phía Nam Khu công nghệ cao Hòa Lạc, đây là nơi sản xuất ra các sản phẩm công nghệ cao và có hệ thống kho nhằm phục vụ cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá.

- Khu Nghiên cứu và triển khai (R&D): Nơi tập trung các ngành nghiên cứu, triển khai ứng dụng công nghệ cao, đồng thời là nơi đào tạo các tài năng phục vụ các ngành công nghệ cao. Khu nghiên cứu và triển khai được bố trí nằm ngay phía trên khu công nghiệp công nghệ cao và bao quanh khu phần mềm và có quy mô khoảng 229 ha.

Ngoài ra, nhằm tạo ra môi trường hấp dẫn thu hút đầu tư, khu công nghiệp công nghệ cao Hòa Lạc còn phát triển các khu hạ tầng xã hội như: Khu giáo dục và đào tạo, khu dịch vụ tổng hợp, nhà ở, chung cư, khu tiện ích, khu giải trí và thể dục thể thao…

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương - Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tin tưởng vào sự phát triển của Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Sau 17 năm thành lập, bóng dáng của một đô thị khoa học và công nghệ đang hình thành, quá trình xây dựng, phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc có nhiều tín hiệu khởi sắc. Hiện công tác giải phóng mặt bằng ở Khu công nghệ đã đáp ứng được yêu cầu về xây dựng cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư, toàn bộ mặt bằng sẽ được bàn giao cho các đơn vị thi công theo đúng tiến độ.

Thứ trưởng Phạm Đại Dương - Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cho biết, đến nay các yếu tố khách quan tạo nên sự thành công của khu CNC Hòa Lạc, đây là khu CNC đầu tiên của cả nước, là chủ trương quan trọng và mang tầm chiến lược quốc gia.

Theo dự kiến đến năm 2018, khu CNC Hòa Lạc sẽ phải hoàn thành cơ bản hệ thống kỹ thuật, bắt đầu bước vào thời kỳ ổn định bền vững môi trường đầu tư, tạo lập giá trị vững chắc trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũngcho rằng "Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là mô hình một thành phố khoa học và công nghệ thông minh, thu hút các loại hình nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ cao trong môi trường cạnh tranh nhằm kích thích phát triển các ngành công nghệ cao trong cả nước."

Dự kiến sau Tết, Viện thực phẩm chức năng (TPCN) sẽ khởi công một công trình trụ sở mới tại Lô CN35A, khu Nghiên cứu và triển khai, Khu công nghệ cao Hòa Lạc – Km 29 Đại Lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội. Việc xây dựng trụ sở mới này của Viện TPCN hứa hẹn sẽ là bước ngoặt mới và mở ra nhiều thuận lợi trong việc phát triển công tác của Viện. 

Quang Tuấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất