Bí kíp giúp loại bỏ... mùi hôi vùng kín

Khử mùi vùng kín bằng các nguyên liệu tự nhiên

Xông hơ bằng nguyên liệu tự nhiên giúp “cô bé” hết ngứa

Vùng kín sẽ trắng hồng chỉ với các phương pháp đơn giản sau đây

Quần lót chữ T chưa thấy "phê" chỉ thấy... ghê

Quần lót chữ T chưa thấy "phê" chỉ thấy... ghê

Giấm táo

Giấm táo có tính acid, có tác dụng cân bằng độ pH bên trong âm đạo, đồng thời loại bỏ vi khuẩn và giảm mùi hôi, nấm, ngứa bên trong vùng kín. Dùng giấm táo hoà vào nước, tắm hoặc ngâm cơ thể 10 – 15 phút /1 tuần/ lần. Nó sẽ giúp chị em loại bỏ vi khuẩn và độc tố gây mùi âm đạo.

Bột nở

Bột nở (baking soda) giúp ngăn chặn mùi cô bé bị “bốc mùi”, khôi phục lại sự cân bằng độ pH trong cơ thể. Lấy 150gr bột nở hoà vào nước tắm rồi ngâm người 15 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch. Bột nở có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm và khử mùi rất hiệu quả.

Sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều lactobacillus, giúp khôi phục mức pH bình thường ở vùng “tam giác vàng”. Khi nồng độ pH trở về mức cân bằng, mùi hôi ở âm đạo cũng được khắc phục. Ăn sữa chua không đường mỗi ngày giúp bạn ngăn chặn và khử mùi hôi rất hiệu quả.

Giấm trắng

Giấm trắng (giấm gạo) có khả năng vô hiệu hoá mùi hôi và phá huỷ các protein gây mùi. Hoà tan 150ml giấm trắng và 100gr muối vào nước tắm rồi ngâm cơ thể trong nước 10 phút. Đây là cách để khôi phục lại mức pH trong âm đạo, hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi.

Tinh dầu chè xanh

Chè xanh có tác dụng khử mùi và kháng khuẩn rất tốt. Pha loãng và giọt tinh dầu chè với nước. Sau đó, dùng nước đã pha rửa ngoài vùng kín hoặc dùng 3 gọt tinh dầu + 500ml giấm táo hoà chung với nước tắm, ngâm người trong vòng 30 phút, rồi tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần/ tuần sẽ giúp bạn loại bỏ hết mùi hôi và các vi khuẩn gây mùi.

Tỏi

Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên có thể chữa viêm nhiễm và khử mùi cho vùng kín. Bạn có thể ăn tỏi sống hoặc cho chúng vào các món ăn hàng ngày. Tác dụng kháng nấm trong tỏi rất mạnh giúp chị em trong việc loại bỏ nhiễm trùng nấm men cũng như vi khuẩn gây mùi.

Cỏ linh lăng

Cỏ linh lăng là giải pháp lý tưởng cho việc ngăn chặn mùi âm đạo, cỏ linh lăng giúp duy trì sự cân bằng hormone cũng như cải thiện kinh nguyệt đều đặn. Bạn chỉ cần đặt một nắm cỏ linh lăng vào một ít nước và đun sôi. Uống nước này mỗi ngày 2 lần.

Trái cây họ cam quýt

Những loại trái cây có họ cam, quýt có thể chữa chứng viêm âm đạo và ngăn ngừa mùi hôi. Với hàm lượng vitamin C dồi dào, nhóm thực phẩm này sẽ hỗ trợ cho quá loại thải độc tố, củng cố sức mạnh của hệ miễn dịch. Khả năng miễn dịch tốt giúp cơ thể có nhiều cơ hội chiến thắng khi đương đầu với các vi khuẩn gây hại.

Các chị em có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ đạt chuẩn về độ pH, vừa làm sạch, vừa cân bằng độ sinh lý tự nhiên. Ngoài ra, chị em có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng, có khả năng cải thiện pH và giảm mùi hôi vùng kín, tuy nhiên, cần tham khảo tư vấn của các chuyên gia y tế để lựa chọn loại phù hợp với sức khỏe, thể trạng.

Mun H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp