10 lý do khiến bạn mệt mỏi trong suốt cả ngày

Mệt mỏi ảnh hưởng tới năng suất lao động của bạn

Mệt mỏi, giảm trí nhớ ảnh hưởng đến cuộc sống

Mệt mỏi và đau cơ: Thiếu nhiều dưỡng chất rồi nhé!

Mệt mỏi thường xuyên - Dùng thuốc gì?

Infographic: Mệt mỏi cần bổ sung chất gì?

Không uống đủ nước

Mất nước có thể là lý do thường gặp khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Chỉ cần thiếu khoảng 2% lượng chất lỏng thông thường cũng khiến bạn mất rất nhiều năng lượng.

Hãy uống đủ nước mỗi ngày

Không ăn sáng

Khi bạn không ăn sáng, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi. Một bữa sáng lành mạnh sẽ tiếp thêm năng lượng và giữ cho tinh thần của bạn luôn thoải mái.

Ăn nhiều đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt thiếu hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein và các loại vitamin cần thiết để duy trì hoạt động của tất cả các cơ quan bên trong cơ thể. Ăn quá nhiều đồ ăn vặt có thể khiến bạn cảm thấy no và thỏa mãn nhưng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Bữa ăn lành mạnh là bữa ăn có sự cân bằng giữa protein, tinh bột, chất béo lành mạnh và chất xơ.

Sử dụng laptop/smartphone vào ban đêm

Các loại đồ dùng công nghệ có thể tạo ra ánh sáng nhân tạo, gây ảnh hưởng đến việc tạo ra hormone melatonin kiểm soát giấc ngủ của bạn. Sử dụng smartphone hay laptop vào ban đêm, gần sát giờ đi ngủ có thể làm rối loạn giấc ngủ, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chệnh choạng trong ngày hôm sau.

Không nên sử dụng laptop vào ban đêm

Uống quá nhiều caffeine

Caffeine có thể giúp bạn tràn đầy sinh lực, nhưng uống quá nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Việc uống caffeine vào khoảng 6 giờ trước khi đi ngủ có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ, khiến bạn thao thức mãi không ngủ được và uể oải vào hôm sau.

Không tập thể dục thường xuyên

Bất kỳ hình thức tập thể dục nào cũng giúp chúng ta tăng cường sức khỏe. Ngược lại, nếu không tập thể dục, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng.

Mất cân bằng nội tiết tố

Cảm thấy kiệt sức trong suốt cả ngày cũng là triệu chứng của một số bệnh xảy ra do mất cân bằng nội tiết tố như rối loạn tuyến giáp hay hội chứng buồng trứng đa nang.

Thiếu sắt

Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể cảm thấy uể oải, suy nhược. Hãy bổ sung vào chế độ ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt như gan, thịt bò nạc và rau lá xanh...

Những loại thực phẩm chứa nhiều sắt

Thiếu dinh dưỡng

Nếu thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, vitamin D, calci, vitamin B12... có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi cả ngày. Hãy bổ sung các loại thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng trên vào chế độ ăn uống hoặc bổ sung chúng bằng các loại thực phẩm chức năng.

Stress

Những căng thẳng trong công việc hay gia đình có thể khiến năng lượng của bạn tụt dốc. Hãy tìm cách kiểm soát những áp lực và cân bằng cuộc sống của bạn. 

Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp