Mệt mỏi, giảm trí nhớ ảnh hưởng đến cuộc sống

Mệt mỏi, suy giảm trí nhớ là triệu chứng liên quan đến sức khoẻ tâm, thần kinh

Suy nhược thần kinh: Lý do khiến bạn giảm khả năng tập trung

Suy nhược thần kinh – Bệnh của thời đại mới

Mệt mỏi kéo dài: Biểu hiện của tâm căn suy nhược

Suy nhược thần kinh: Ai cũng mắc

1. Luôn lạc quan

Nếu như hoạt động thể chất giúp ích nhiều cho việc duy trì một cơ thể khoẻ mạnh thì những hoạt động tinh thần chính là “liều thuốc” kích thích tốt cho trí não. Những người có nguy cơ bị suy giảm trí nhớ nên tham gia chơi trò giải ô chữ, chăm đọc sách báo, học hoặc chơi nhạc cụ các loại sẽ rất có ích. Một tinh thần lạc quan, vui vẻ cũng sẽ đẩy lùi chứng lo âu, trầm cảm – những yếu tố có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ.

2. Tăng cường giao lưu gặp gỡ

Những buổi gặp gỡ, giao lưu với bạn bè và tương tác xã hội thường xuyên sẽ giúp mọi người tránh được trầm cảm và căng thẳng – 2 yếu tố làm tăng nguy cơ suy giảm trí nhớ, mệt mỏi vô căn cứ. Vì vậy, để không đánh mất trí nhớ của mình sớm, hãy năng ra ngoài, nắm lấy cơ hội được vui chơi, trò chuyện, chia sẻ với những người bạn, người thân của mình. Việc này cũng đặc biệt cần thiết với những người sống một mình.

Những buổi gặp gỡ, giao lưu với bạn bè và tương tác xã hội thường xuyên sẽ giúp mọi người tránh được trầm cảm và căng thẳng

3. Liệt kê những việc phải làm

Kiêm nhiệm quá nhiều việc cùng lúc sẽ khiến bạn bị rối và quên mất một số việc. Để không bỏ sót bất cứ việc gì, hãy ghi lại những việc phải làm, các cuộc hẹn, cuộc gặp gỡ trong cuốn sổ cá nhân hoặc đặt lịch trên điện thoại di động.

Bạn cũng nên hạn chế việc ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc và cố gắng tập trung để nhớ một thông tin nào đó bạn đã lãng quên.

4. Hãy ngủ ngon để phòng mệt mỏi, suy giảm trí nhớ

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn củng cố trí nhớ, tái tạo năng lượng cho toàn bộ cơ thể. Hãy ngủ đủ giấc với khoảng thời gian từ 7 – 8 giờ mỗi ngày.

5. Mệt mỏi, suy giảm trí nhớ được đẩy lùi bằng ăn uống lành mạnh

Bạn nên dưỡng não để tăng cường trí nhớ, sức khỏe thần kinh, tâm thần bằng cách ăn trái cây, rau và ngũ cốc. Chọn nguồn thực phẩm ít béo như cá, thịt nạc và gà bỏ da. Uống đủ nước mỗi ngày và hạn chế tối đa việc uống rượu. Rượu “giết chết” trí nhớ rất khủng khiếp.

Để phòng ngừa suy giảm trí nhớ, bạn nên uống bổ sung thực phẩm chức năng với sự kết hợp của hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) và các thảo dược quý khác rất tốt cho hệ thần kinh như hồng táo, táo nhân, viễn chí, uất kim... Đây là những vị thuốc quý có tác dụng dưỡng não, an thần kinh, cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, khó tập trung và suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, trầm cảm.

Đông Nhân H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi,… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình và sử dụng thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đáng trống ngực, lo âu. Sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.

Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.

XNQC: 1608/2013/XNQC - ATTP

Số điện thoại tư vấn: 04.37757066 - 08.39770707.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh