10 thói quen chỉ mất 2 phút nhưng sẽ thay đổi cuộc đời bạn

Thói quen tốt sẽ giúp thay đổi cuộc đời bạn

8 thói quen xấu khiến triệu chứng cảm lạnh thêm nghiêm trọng

4 thói quen sinh hoạt gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe xương khớp

Những thói quen khoa học chứng minh có thể giúp bạn sống đến 100 tuổi

Thói quen ăn nhanh ảnh hưởng đến sức khỏe bạn thế nào?

Nếu muốn cuộc sống của mình tươi đẹp hơn mỗi ngày, bạn hãy thử những việc dưới đây và biến chúng trở thành thói quen hàng ngày của bạn:

1. Tập thở có ý thức

Khi bạn cảm thấy lo lắng, hơi thở của bạn sẽ bị gián đoạn. Thậm chí bạn có thể không nhận thấy những gián đoạn nhỏ này trong nhịp thở và cách chúng ảnh hưởng đến bạn. Nhưng thiết lập lại nhịp thở bình thường sẽ phục hồi năng lượng và sự tập trung của bạn. Để làm điều này, hãy hít vào bằng mũi trong 5 giây. Cảm giác như thể có một quả bóng lấp đầy xương chậu, khiến nó căng phồng ra. Giữ hơi đó một lúc và thở ra, co thắt tất cả các cơ quan và hơi cong cột sống. Hít vào và thở ra thật chậm trong 10 lần. 

2. Nhai chậm hơn 

Bạn vẫn có thể bị khó tiêu, đầy hơi, kém hấp thu dinh dưỡng dù ăn những thực phẩm lành mạnh. Nguyên nhân là do bạn ăn quá nhanh. Ăn chậm hơn, nhai càng nhiều bạn sẽ càng tiết ra nhiều nước bọt. Nước bọt chứa enzyme phá vỡ, nghiền nát thức ăn để hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Nhai 25 lần mỗi lần cắn là cách ăn trong chánh niệm. Bạn ăn trong một trạng thái tâm trí thoải mái hơn, giúp tiêu hóa tốt hơn. Thêm vào đó, bạn càng ăn chậm, càng có ít khả năng ăn nhiều vì bạn đã cho cơ thể thời gian để biết rằng bạn đã no. 

3. Uống nước chanh ấm 

Cơ thể bạn cần được bù nước vào buổi sáng. Uống nước chanh ấm sẽ làm dịu cơn khát, chuẩn bị cho hệ thống tiêu hóa, hỗ trợ thải độc và cung cấp vitamin C. Chanh có thể có vị acid, nhưng chúng thực sự hình thành kiềm, giúp cơ thể duy trì cân bằng độ pH và trung hòa các gốc tự do, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Nước chanh còn giúp kích thích gan loại bỏ độc tố có hại. 

4. Nghỉ giải lao 

Với mỗi giờ ngồi làm việc, hãy nhắm mắt ít nhất một vài phút.

5. Sửa tư thế

Giữ tư thế đúng - với cột sống thẳng và các khớp xếp chồng lên nhau - giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng, đảm bảo các cơ và mô nhận được đủ oxy và chất dinh dưỡng cho chức năng phù hợp.

6. Đi chân trần 

Nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Sức khỏe cộng đồng môi trường cho thấy, đi chân trần, đi chân đất giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ, giảm viêm và đau mạn tính. 

7. Chải khô da

Chải khô là một kỹ thuật tự nhiên có thể làm đẹp da bằng cách làm bong tróc các tế bào da chết vì nó kích thích hệ bạch huyết. Chải khô cũng giúp làm sáng da. Hãy mua một bàn chải khô với lông tự nhiên. Chải nhẹ nhàng bắt đầu ở bàn chân, hướng lên phía trái tim, tránh vùng mặt.

Đừng chải da quá lâu và quá thường xuyên. Chỉ nên chải một vài phút mỗi tuần. 

8. Có ý định

Khi bắt đầu một thói quen lành mạnh mới, trước tiên bạn phải có một ý định mạnh mẽ để làm điều đó. Có ý định sẽ giúp bạn thể hiện, tạo ra, sống một cuộc sống phong phú không giới hạn. Bạn có thể đặt ra một ý định cho mọi hành động trong cuộc sống. 

9. Dùng kem chống nắng 

Các bác sỹ da liễu khuyên bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày. Ngay cả không ra ngoài trời, tia UVA vẫn có thể xuyên qua kính cửa sổ, gây ra nếp nhăn và lão hóa sớm

10. Thể hiện lòng biết ơn 

Hãy thể hiện lòng biết ơn trong suốt cả ngày. Đã có nhiều nghiên cứu liên quan đến những tác động tích cực của lòng biết ơn đối với tâm trí, cơ thể và tinh thần. Hãy viết nhật ký về những điều bạn cảm thấy biết ơn vào mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc khi thức dậy vào buổi sáng. Hãy viết những điều tích cực về bản thân và cuộc sống của bạn. Hãy viết một lời cảm ơn ai đó để nói rằng bạn biết ơn như thế nào khi có anh ấy, cô ấy trong cuộc sống của bạn. 

Vân Anh H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp