Nguyên nhân nào khiến bạn bị gót chân đau vào buổi sáng?

Đau gót chân khiến cho cuộc sống, sinh hoạt của bệnh nhân gặp nhiều khó khăn

3 cách đơn giản giúp giảm đau gót chân cho phụ nữ

Đau gót chân, viêm cân gan chân phải làm sao?

Đau gót chân và bàn chân chữa thế nào?

Hóa giải điểm yếu của Asin và nàng tiên cá Ariel

Gãy xương gót chân

Gãy xương gót chân là tình trạng phần xương gót bị gãy toàn phần hoặc gãy một phần. Gãy xương gót chân thường hiếm khi xảy ra và nhiều người thường không biết mình bị gãy xương. Vùng gót chân có ít mạch máu đến nuôi, lại chịu áp lực của toàn bộ trọng lượng cơ thể đè lên nên khó lành vết thương hơn các vùng khác. Để điều trị tình trạng gãy xương gót chân, bác sỹ sẽ phụ thuộc vào tình trạng gãy xương bạn bạn đang gặp phải. Phẫu thuật hoặc cố định bàn chân là phương pháp thường được áp dụng khi bị gãy xương gót chân. 

Gãy xương gót chân khiến người bệnh bị đau gót chân khi đi lại

Viêm khớp phản ứng 

Viêm khớp phản ứng (còn gọi là hội chứng Reiter) là tình trạng viêm khớp thường xuyên xảy ra do nhiễm trùng ở một cơ quan khác của cơ thể, phổ biến nhất là ở hệ tiết niệu sinh dục, hệ tiêu hóa, ruột hoặc bộ phận sinh dục. Bệnh gây tổn thương ở một số cơ quan như kết mạc, niệu đạo, đại tràng, cầu thận… Ngoài đau gót chân, người bệnh có thể bị đau và cứng khớp, viêm mắt, các vấn đề tiết niệu

Nếu viêm vùng gót chân là kết quả của các bệnh nhiễm trùng thì bạn cần đến gặp bác sỹ để được điều trị sớm. 

Viêm khớp

Thoái hóa khớp có thể gây biến dạng và phá hủy các khớp. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến gót chân của bạn. Mục tiêu của điều trị viêm khớp là giảm đau. Người bệnh có thể được tiêm acid hyaluronic vào khớp bị tổn thương để giảm viêm và tăng khả năng vận động; Giảm cân để giảm căng thẳng cho khớp; Thay thế một khớp bị thương bằng một khớp nhân tạo...

Thoái hóa khớp có thể gây biến dạng và phá hủy các khớp

Bệnh gout

Bệnh gout có thể xảy ra các tinh thể acid uric tích tụ trong khớp và gây đau gót chân nghiêm trọng. Để giảm đau và sưng do bệnh gout bạn có thể thực hiện một số biện pháp nhằm giảm mức độ acid uric trong cơ thể như uống nhiều nước, bỏ rượu, hạn chế ăn các thực phẩm giàu purin. 

Viêm cân gan chân

Đây là tình trạng cơ gân bàn chân bị viêm (sưng) dẫn đến đau gót chân. Để điều trị viêm cân gan chân bạn nên hạn chế chạy hoặc bi bộ; Dùng thuốc giảm đau hoặc thuốc chống viêm cũng có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh. 

Bạn nên hạn chế đi bộ để giảm viêm cân gan chân

Gai gót chân

Gai gót chân là hệ quả của viêm cân gan chân/viêm cân mạc gan bàn chân. Tình trạng này xảy ra khi calci bị lắng đọng ở gân bám từ xương gót kéo dài đến ngón chân. Gai gót chân khiến bạn bị đau gót chân, đặc biệt là khi đi bộ. Để điều trị gai gót chân, bạn có thể sử dụng miếng lót gót chân hoặc đế chỉnh hình. 

Tổn thương gân Achilles

Gân Achiles hay gân gót chân là gân tương đối lớn trong cơ thể, có nhiệm vụ giúp đẩy cơ thể về phía trước khi chạy nhảy. Khi gân Achilles bị tổn thương, bạn có thể bị đau gót chân. Để cải thiện tình trạng trên, bạn có thể uống thuốc giảm đau, để chân được nghỉ ngơi. Nếu phải di chuyển thì nên dùng nạng để giảm áp lực lên chân. 

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp