15 món ăn lạnh tuyệt hảo cho ngày nóng bức (P2)

Món bruschetta xoài, húng quế

Móng tay màu xanh là bệnh gì?

Biến tấu món bánh tráng cuốn thịt heo... hấp

8 món ngon từ ốc giác

2 món chay ngon cho ngày Phật Đản

6. Salad dưa hấu, feta

Thay vì cách ăn dưa hấu “truyền thống”, sao bạn không thử biến tấu một chút với món salad dưa hấu với dầu olive và pho mát feta?

Vị ngọt mát của dưa hấu kết hợp với vị hơi hăng của dầu olive và vị mặn của feta sẽ khiến vị giác của bạn thích thú ngay từ miếng đầu tiên. Salad dưa hấu là cách giải nhiệt tuyệt tuyệt vời cho mùa hè này.

Tham khảo: Cách làm salad dưa hấu, feta

7. Soup lạnh Tây Ban Nha (Gazpacho)

Món ăn độc đáo này là giải pháp nhanh gọn đối với những người ngại nấu ăn trời nóng. Mặc dù có công thức đơn giản nhưng món ăn mang hương vị cổ điển này sẽ cho bạn cảm giác ngoài mong đợi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng món súp lạnh Tây Ban Nha cần giữ một thời gian trong tủ lạnh, nên làm trước khi ăn ít nhất 4 tiếng.

Tham khảo: Cách làm soup lạnh Tây Ban Nha

8. Bruschetta xoài, húng quế

Sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa xoài, cà chua và húng quế sẽ đem lại cảm giác mát lạnh trong khoang miệng. Món ăn này sẽ làm dịu cơn nóng ngay lập tức, là sự lựa chọn tuyệt vời trong tiết trời 40 độ.

Tham khảo: Cách làm món bruschetta xoài, húng quế 

9. Cải thảo cuộn táo, phô mai

Nếu bạn đang thèm một món ăn nhẹ hơi mặn và giòn thì đây chính là câu trả lời cho bạn. Rau cải thảo có vị ngọt hơi đắng, kết hợp với vị hơi mặt của phô mai xanh và độ giòn của táo tươi sẽ cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và tuyệt vời.

Tham khảo: Rau cải thảo cuộn táo, phô mai 

10. Salad trứng, dưa chuột

Tham khảo: Cách làm salad trứng, thịt xông khói, dưa chuột 

Đây là sự lựa chọn hợp lý để làm món khai vị cho bữa tiệc mùa hè. Đối với những người đang giảm béo thì salad trứng, dưa chuột có thể thay thế cho bữa ăn trưa hoặc ăn nhẹ vào buổi chiều. 

Kim Chi H+ (Theo Lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng