3 loại trái cây tốt nhất cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai ăn trái cây giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng thai nhi

Video: 6 điều phụ nữ nên biết về que thử thai

Vì sao phụ nữ nên ăn xoài trong thời kỳ mang thai?

Vì sao phụ nữ mang thai hay bị tăng tiết nước bọt?

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Chuối

Chuối là thực phẩm giàu các khoáng chất tốt phụ nữ mang thai

Chuối là loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất tốt phụ nữ mang thai như kali, vitamin B6, vitamin C và chất xơ. Việc ăn chuối thường xuyên giúp tăng cảm giác thèm ăn cho phụ nữ mang thai và giúp họ bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng thai nhi.

Ngoài ra nó còn có tác dụng bổ sung, hỗ trợ trí não cho thai nhi phát triển ngay từ trong bụng mẹ. Ăn chuối thường xuyên cũng giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng ở phụ nữ mang thai nhờ hàm lượng chất xơ cao. 

Phụ nữ mang thai ăn bơ thường xuyên giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh cho thai nhi

Trái cây này có chứa acid béo lành mạnh, acid folic, vitamin A, C và E. Phụ nữ mang thai ăn bơ thường xuyên sẽ giúp tăng tiết sữa mẹ và ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh cho thai nhi. 

Quả bơ còn giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa hiện tượng táo bón khi mang thai. Những chất béo trong quả bơ cũng rất cần thiết trong việc hỗ trợ hệ thần kinh của bé phát triển.

Táo

Phụ nữ mang thai ăn táo giúp ngăn ngừa bệnh táo bón 

Để thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Táo cũng là một nguồn thực phẩm giàu vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ. Bên cạnh đó, táo còn chứa nhiều vitamin A, C và kali rất tốt mà phụ nữ mang thai.

Táo có vị ngọt mát có thể giúp phụ nữ mang thai giảm ốm nghén và các triệu chứng ợ chua, buồn nôn. Hương vị của táo cũng giúp mẹ bầu kích thích dạ dày tiết dịch, tăng cảm giác thèm ăn. Mẹ bầu ăn táo sẽ giúp hấp thụ tốt chất dinh dưỡng, vitamin, ngăn ngừa bệnh táo bón đồng thời hỗ trợ quá trình sinh nở nên dễ dàng hơn.

Mẹ bầu nhớ chọn mua các loại trái cây tươi và đảm bảo vệ sinh nhất. Đặc biệt, bất kỳ loại trái cây nào cũng cần được rửa thật sạch trước khi sử dụng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng