3 sai lầm thường gặp làm bạn giảm cân không thành

Ăn kiêng mãi mà vẫn không giảm cân? Có thể bạn đã mắc sai lầm!

6 thức uống thanh lọc cơ thể cực tốt cho bữa sáng

Thuốc giảm cân mới làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo

5 lưu ý “vàng” giúp giảm giảm cân hiệu quả

Top 5 thực phẩm tốt nhất cho da sáng, eo thon

1. Chưa kiểm soát lượng và phân biệt đúng loại đường nạp vào

Để có thể giảm cân hiệu quả, bạn cần kiểm soát lượng đường tiêu thụ vào cơ thể hàng ngày. Cụ thể, mỗi ngày bạn không được tiêu thụ quá 20 gram đường, tương đương không quá 5 gram đường cho mỗi bữa ăn. Bạn có thể phải mất khoảng hai tuần để có thể điều chỉnh được thói quen này, tuy nhiên, nếu không làm giảm lượng calorie từ đường, các biện pháp giảm cân còn lại của bạn sẽ hoàn toàn vô nghĩa.

Dưới đây là những gì bạn cần biết: Các loại đường đơn dễ tiêu hóa và được hấp thu nhanh vào máu của bạn, vì vậy nếu bạn cắt giảm đột ngột loại đường này, bạn sẽ cảm thấy rất đói. Đặc biệt, do dễ tiêu hóa nên nó là thủ phạm khiến bạn tăng cân không phanh. Vì vậy, cần tránh các loại thực phẩm chứa đường đơn như nước ngọt, các loại thực phẩm chế biến và tinh chế như bánh kem, khoai tây chiên, ngũ cốc, nước sốt, sữa và các chế phẩm từ sữa (bao gồm hầu hết sữa chua và thậm chí cả sữa gầy).

Đừng lo lắng về các loại đường trong trái cây tươi, rau, ngũ cốc và các loại đậu vì chúng thuộc các loại đường “phức tạp” – đây là loại đường mà cơ thể không thể tiêu hóa nhanh nên giúp bạn có cảm giác no lâu, từ đó hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. Theo khuyến cáo, bạn nên cung cấp 20 gram đường cho cơ thể mỗi ngày từ các loại thực phẩm này.

Đừng lo lắng về các loại đường trong trái cây tươi, rau, ngũ cốc và các loại đậu 

2. Cắt giảm calorie một cách đột ngột và tuyệt đối kiêng protein

Cắt calorie một cách đột ngột để giảm cân là một biện pháp hoàn toàn sai lầm. Điều này sẽ khiến cơ thể trở nên căng thẳng, khó chịu và làm cho bạn không thể tập trung vì đói. Đặc biệt, nhiều đối tượng giảm cân còn kiêng cả các loại thịt nạc vì lo sợ nó là nguyên nhân khiến họ tăng cân.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, protein từ thịt nạc tác động trực tiếp vào trung tâm thèm ăn của bộ não giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Protein cung cấp đầy đủ các thành phần thiết yếu để thúc đẩy khả năng trao đổi chất và nó không bao giờ được chuyển đổi thành chất béo. Bên cạnh đó, protein cũng có tác dụng giúp cơ bắp phát triển và cung cấp cho bạn năng lượng để thực hiện các hoạt động hàng ngày. Vì vậy, không có lý do gì khiến bạn lại kiêng protein từ thịt nạc để thực hiện mục tiêu giảm cân của mình.

3. Thay đổi chế độ ăn uống cùng lúc với tập thể dục

Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất mà bạn cố gắng thực hiện để giảm cân là bắt đầu một chương trình tập thể dục với một chế độ ăn uống cắt giảm calorie. Điều này sẽ làm cho cơ thể nhanh chóng bị suy nhược và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Bạn chỉ nên tập thể dục sau khi cơ thể đã quen dần với chế độ ăn uống bị cắt giảm lượng đường. Cần lưu ý, bí quyết thiết yếu để giảm cân đều các bộ phận trên cơ thể là tập các bài tập tác động đến từng khu vực và kết hợp các bài tập tác động tới nhiều khu vực. Hoạt động này sẽ giúp cơ thể tăng trưởng hormone một cách tự nhiên, cải thiện khả năng trao đổi chất, đốt cháy calorie dư thừa giúp bạn giảm cân và loại bỏ mỡ thừa. Theo khuyến cáo, sau khi đã quen với sự thay đổi trong chế độ ăn uống, bạn nên dành ra 120 - 150 phút tập thể dục với cường độ vừa phải và mạnh mẽ mỗi tuần.

M.Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp