Top 5 thực phẩm tốt nhất cho da sáng, eo thon

Bổ sung nội tiết tố từ thực phẩm giúp chị em mãn kinh luôn khỏe và đẹp

Giảm nội tiết tố - Cả cơ thể "tàn tạ"!

Quy tắc dinh dưỡng để luôn trẻ đẹp tuổi 35+

Cách nào giúp phụ nữ "tuổi băm" luôn tươi trẻ?

Bí quyết giữ mãi nét thanh xuân tuổi tứ tuần

Khi bước vào tuổi tiền mãn kinh, chị em hoàn toàn có thể bổ sung hormone nội tiết tố cho cơ thể qua dinh dưỡng, tuy không hiệu quả nhanh như hormone thay thế dạng thuốc nhưng đảm bảo an toàn.

Dưới đây là những thực phẩm cần thiết để cân bằng nội tiết tố nữ, cho vóc dáng cân đối, da dẻ mịn màng, kéo dài tuổi xuân cho chị em.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa hàm lượng cao Genistein, giúp làm chậm quá trình lão hóa các tế bào trong cơ thể, đặc biệt là tế bào da, giúp trẻ hóa và giúp da trắng mịn hơn. Phụ nữ tiền mãn kinh cũng rất dễ lâm vào tình trạng loãng xương do bị giảm nồng độ estrogen trong máu và quá trình hủy xương gia tăng. Các nghiên cứu cho thấy, uống sữa đậu nành giúp xương chắc khỏe tránh tình trạng loãng xương, giảm tỷ lệ gãy xương.

Quả bơ

Bơ là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin A, C và E cùng chất béo không bão hòa, giúp tăng cường độ ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hóa. Acid folic, magne và kali có trong bơ cung cấp sức sống cho tế bào da. Tinh dầu bơ cũng có khả năng vô hiệu hóa những phần tử gây hại cho cơ thể.

Đặc biệt, bơ chứa hàm lượng acid oleic khá cao, loại acid này giúp chống lại ung thư vú, ung thư miệng và thận.

Chị em có thể thử nhiều biến tấu với bơ: Làm sinh tố, salad, kem bơ hay đơn giản, chỉ cần thái nhỏ bơ trộn cùng sữa chua hoặc chút sữa đặc có đường là đã thành một món rất ngon rồi.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa nhiều estrogen tự nhiên, giúp cân bằng nội tiết tố, tránh rối loạn cho chị em. Vitamin C có trong súp lơ xanh tham gia vào quá trình sản xuất collagen, cho da săn chắc, bảo vệ màng tế bào khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời, giúp da tươi trẻ.

Với súp lơ xanh, chị em có thể luộc, xào hoặc tẩm bột chiên lên ăn cũng rất ngon.

Cá hồi

Cá hồi chứa ít chất béo bão hòa, giàu acid béo omega-3, giàu amino acid giúp cơ thể sản xuất đủ testosterone để cân bằng estrogen giúp ổn định và tăng cường sức khỏe toàn diện.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng còn khẳng định, cá hồi giúp phòng ngừa tăng huyết áp, phòng bệnh tim mạch, bảo vệ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa ung thư.

Món ngon từ cá hồi tốt cho sức khỏe với chị em 35+ là: Cá hồi nướng, hấp, chiên hoặc thái lát thật mỏng ăn cùng cơm cuộn rong biển. Cầu kỳ hơn, có thể làm sushi cá hồi cho cả nhà cùng thưởng thức.

Sữa chua

Sữa chua chứa hàm lượng protein, calci, magne, vitamin B6 và kali dồi dào giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và giảm cân hiệu quả, cho vòng eo luôn thon gọn. Acid lactic trong sữa chua gia tăng lợi khuẩn trong đường ruột, kích thích ngon miệng, chuyển hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Sữa chua được coi là mỹ phẩm tự nhiên cho làn da khỏe và trắng mịn

Ngoài ra, sữa chua còn được ví như mỹ phẩm tự nhiên, cho làn da khỏe mạnh, trắng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa. Làm đẹp với sữa chua rất đơn giản, chỉ cần bôi lên da mặt một lớp sữa chua không đường, sau 20 phút rửa mặt lại thật sạch, da mặt sẽ rất mát và mịn màng.

Xu hướng hiện nay, để tiết kiệm thời gian, không mất nhiều công sức chế biến, lại hiệu quả nhanh, nhiều chị em lựa chọn bổ sung nội tiết tố từ thực phẩm chức năng. Lưu ý là, trước khi mua bất kỳ sản phẩm chăm sóc sức khỏe nào, chị em cũng nên hỏi tư vấn viên về trường hợp của mình và nên chọn mua sản phẩm của nhãn hàng lớn, được chứng nhận an toàn thực phẩm. 

Lâm H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng