4 dấu hiệu cho thấy nam giới đang bị mất cân bằng hormone

Nam giới bị mất cân bằng hormone có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

7 bước cân bằng hormone nội tiết tố một cách tự nhiên

Tóc mỏng và rụng tóc: Do mất cân bằng hormone!

Tăng cân, béo bụng: Thủ phạm là suy giảm hormone!

Hormone tăng trưởng có thể làm chậm quá trình lão hóa?

Giảm ham muốn và chất lượng tình dục

Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy hormone giới tính nam testosterone có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển cơ quan sinh dục nam, đặc điểm tình dục, và khả năng cương cứng của dương vật. Do đó, khi nồng độ hormone testosterone trong cơ thể bị suy giảm, nó có thể khiến nam giới gặp phải các vấn đề về tình dục như: Giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương và ảnh hưởng đến chất lượng tình dục của họ. Tuy nhiên, hầu hết nam giới lại không nhận ra các vấn đề này là triệu chứng có liên quan đến nồng độ hormone và rất dễ bỏ qua chúng. Vì vậy, nếu bạn đang có các vấn đề về tình dục, đừng ngại ngần trao đổi với bác sỹ để tìm ra nguyên nhân và giải pháp phù hợp.

Thân nhiệt thấp

Tuyến giáp là một tuyến nhỏ nằm ngay ở vùng cổ của nam giới chịu trách nhiệm tiết ra các horrmone gọi là T3 và T4 giúp mức sử dụng năng lượng của cơ thể. Nếu tuyến giáp bị rối loạn và tiết ra quá ít các hormone T3 và T4, nó có thể làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, hạ thấp nhiệt độ cơ thể, giảm quá trình tăng trưởng tóc, móng tay và ảnh hưởng tới sự tổng hợp của các hormone khác.

Suy giảm khối cơ

Ngay cả khi bạn luyện tập thường xuyên, bạn vẫn có nguy cơ bị mất khối cơ do sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Nguyên nhân là do, khi có sự gián đoạn trong quá trình sản xuất các hormone như: Androgens, testosterone và hormone tăng trưởng khác... nó sẽ làm giảm khả năng tổng hợp protein của cơ thể, khiến các tế bào hình thành cơ bắp bị giảm đi, trong khi đó lại làm tăng các hợp chất ức chế sự tăng trưởng cơ bắp.

Các tốt nhất để khắc phục tình trạng này là bạn nên đi khám hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ dinh dưỡng thích hợp cũng như có một lối sống tích cực hơn.

Sương mù não và mệt mỏi

Sương mù não là một hiện tượng thú vị về nhận thức của con người, khiến bạn mất đi sự tập trung và gặp khó khăn trong việc ghi nhớ mọi thứ. Thông thường, tình trạng này ít được chẩn đoán, vì đa số mọi người đều nghĩ rằng nó là bình thường. Tuy nhiên, sương mù não lại là một căn bệnh có liên quan đến những "khiếm khuyết" trong chế độ dinh dưỡng, làm tăng mức độ hormone stress (cortisol), giảm mức testosterone ở nam giới và khiến tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ gây ra những tổn thương thực sự lên các mô não, lâu dần dễ dẫn tới chứng sa sút trí tuệ.

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu các chất vi lượng và tập thể dục thường xuyên.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp