6 vitamin và khoáng chất không thể thiếu cho trẻ

Chế độ ăn với đa dạng các loại thực phẩm giúp phát triển thể chất và trí tuệ một cách tối ưu

Trẻ sinh bệnh do dinh dưỡng sai cách

Việt Nam đi đầu trong cuộc chiến chống suy dinh dưỡng

5 lợi ích kỳ diệu đến từ vitamin mặt trời

Vi chất dinh dưỡng cải thiện tầm vóc trẻ

1. Vitamin A  

Ở vị trí số một là vitamin A. Vitamin A thúc đẩy tăng trưởng và sự phát triển bình thường của trẻ. Cụ thể, nó làm nhiệm vụ sửa chữa các mô và xương, giúp làn da khỏe mạnh, đôi mắt sáng và kích thích khả năng miễn dịch. Các loại thực phẩm giàu vitamin A là sữa, phô mai, trứng và các loại rau củ quả màu đỏ, màu cam như cà rốt, cà chua, bí đỏ…

2. Các loại vitamin B 

Các vitamin nhóm B như B2, B3, B6, B12 có tác dụng chuyển hóa các chất cần thiết để viện trợ, sản xuất năng lượng, hỗ trợ cải thiện hệ thống tuần hoàn và giúp trẻ có hệ thần kinh khỏe mạnh để phát triển trí tuệ. Nguồn thực phẩm giàu các loại vitamin B bao gồm: Thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, các loại hạt, trứng, sữa, pho mát, các loại đậu…

3. Vitamin C

Vitamin C có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe cơ bắp, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, tăng khả năng liên kết các mô và hiệu suất làm việc hiệu quả của hệ miễn dịch. Các loại trái cây họ cam quýt, dâu tây, kiwi, cà chua và các loại rau xanh như bông cải xanh là nguồn chứa vitamin C dồi dào.

4. Vitamin D

Vitamin D vô cùng quan trọng với quá trình hình thành xương và răng, giúp cơ thể hấp thu calci. Vitamin D có nhiều trong sữa, các chế phẩm từ sữa và thực phẩm chức năng bổ sung (vitamin D3). Tuy nhiên, nguồn cung cấp tốt nhất vitamin D chính là tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

5. Calci

Ở độ tuổi đang phát triển, calci rất quan trọng giúp kéo dài và nở rộng các xương để cấu thành nên hệ cơ xương khớp chắc khoẻ. Các loại thực phẩm giàu calci bao gồm sữa, pho mát, sữa chua, đậu phụ… Cần lưu ý, vitamin D và calci có mối quan hệ mật thiết với nhau. Cơ thể sẽ không thể hấp thu calci nếu không có vitamin D là “xúc tác”. Vì vậy, cần song song bổ sung cùng lúc 2 dưỡng chất này.

6. Sắt  

Sắt có nhiệm vụ xây dựng cơ bắp và cần thiết cho sự khỏe mạnh của tế bào hồng cầu. Thiếu sắt sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe thể chất và trí tuệ của trẻ em. Do đó, cần cung cấp đủ sắt cho trẻ từ các loại thực phẩm như thịt bò và các loại thịt đỏ khác, gà tây, thịt lợn, rau bina, đậu và mận.

M. Hiếu H+ (Theo WebMD)

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ với nền tảng là các probiotic (được gọi là men vi sinh) kết hợp vitamin, acid amin và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
Công dụng: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa; Kích thích ăn ngon; Tăng cường khả năng hấp thu; Tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ phát triển trí não.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1239/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ