7 loại thực phẩm không nên ăn cùng thịt gà

Ăn thịt gà không đúnh cách dễ sinh bệnh

Thực phẩm kỵ nhau, trẻ ăn vào dễ bệnh

Ngộ độc vì ăn thực phẩm "kỵ" nhau

Cấp đông thịt gà để tránh ngộ độc thực phẩm

Đủ món ngon biến tấu từ thịt gà

Dưới đây là một số loại thực phẩm không nên ăn cùng thịt gà:

Tỏi, rau cải và hành

Đây là những loại gia vị rất tốt cho sức khỏe của con người. Theo quan điểm của Đông y, thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi ăn thịt gà cùng những loại gia vị này sẽ gây ra tổn thương khí huyết và bệnh lỵ. Nếu có những triệu chứng phát sinh, người bệnh nấu nước lá dâu uống bệnh sẽ khỏi.

Kinh giới và muối vừng

Kinh giới có tính cay, ấm phá hết khí còn vừng có vị ngọt, dưỡng can. Nên khi ăn cùng thịt gà vốn có tính can sẽ gây ra triệu chứng chóng mặt, ù tai, đau đầu. Nếu muốn ăn thịt gà cùng với một số loại thực phẩm để món ăn ngon hơn cần phải biết cách phối hợp đúng gia vị.

Thịt và gan chó

Thịt chó và gan chó vốn có tính đại nhiệt nên khi ăn cùng thịt gà sẽ gây ra triệu chứng kiết lỵ. Dùng nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Cơm nếp

Cơm nếp cũng vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng. Do vậy, cũng không nên ăn hai thứ này nhiều một lúc. Nếu không may mắc chứng bạch thốn trùng lấy một nắm cơm nếp đốt cháy cho ăn sẽ trừ được.

Cá chép

Thịt gà cam ôn, cá chép cam hàn, nếu ăn lẫn sẽ sinh chứng mụn nhọt hoặc phát chứng trường ung. Nên nấu nước đỗ đen uống sẽ khỏi.

Tôm

Tôm và gà đều cam ôn cả hai tính dễ động phong. Ăn cùng sinh ra chứng ngứa ngáy khắp người, để giải nấu nước kinh giới uống.

Mận

Mận tính ôn sáp, nếu ăn với thịt gà sẽ sinh chứng hoắc loạn (thổ tả) ngược tật (sốt nóng sốt rét). Lúc này nấu nước sơn tra uống sẽ khỏi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp