8 lợi ích sức khỏe của cà phê

Khởi động buổi sáng của bạn với một tách cà phê nóng.

Cải thiện u nang buồng trứng với thảo dược quen thuộc

Tại sao cần điều trị sớm máu nhiễm mỡ?

Ăn gì uống gì để phục hồi sau khi điều trị COVID-19?

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ trước thềm năm học mới

Bên cạnh hương vị và hương thơm tuyệt vời, một tách cà phê còn giúp chúng ta tràn đầy năng lượng suốt cả ngày dù bận rộn đến đâu. Nhưng bạn có biết rằng uống cà phê mỗi ngày có nhiều lợi ích hơn không?
Dưới đây là danh sách các lợi ích sức khỏe của nó cũng như các nhãn hiệu cà phê ở Mỹ mà bạn nên thử.
Cà phê có thể giúp loại bỏ mỡ bụng khó chịu
Theo các nghiên cứu, một trong những tác dụng phụ của caffeine là thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi của bạn từ 3 ​​đến 11%, giúp bạn đốt cháy chất béo. Caffeine cũng được sử dụng trong hầu hết các chất bổ sung trước khi tập luyện, vì chất tăng cường năng lượng có thể giúp bạn hoạt động tốt hơn trong quá trình tập luyện.
Cà phê có vai trò phòng chống ung thư
Theo nghiên cứu, cà phê có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa ung thư vú và ung thư ruột kết, cũng như giúp giảm nguy cơ tái phát ở những người sống sót. Nó cũng có liên quan đến việc giúp giảm khả năng phát triển ung thư khoang miệng và da.
Cà phê giúp bạn tỉnh táo
Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn giúp bạn sắc bén và tập trung. Tất cả là nhờ vào caffeine, chất kích thích thần kinh được tiêu thụ phổ biến nhất trên thế giới. Sau khi được hấp thụ vào cơ thể, caffeine giúp tăng lượng chất dẫn truyền thần kinh mà não của chúng ta tiết ra, dẫn đến hiệu suất tốt hơn, sự tỉnh táo, sắc bén và chức năng tâm thần nói chung.
Cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2
Ngoài các loại ung thư khác nhau, các nghiên cứu cũng đã tiết lộ rằng cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, một trong những căn bệnh phổ biến nhất gây ra cho hàng triệu người Mỹ. Theo nghiên cứu, cafestol, một hợp chất hoạt tính sinh học được tìm thấy trong cà phê làm tăng độ nhạy insulin cũng như sản xuất tổng thể của nó.
Cà phê có vitamin và khoáng chất
Vitamin rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn và các nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể nhận được một số vitamin từ việc uống cà phê. Điều này bao gồm vitamin B12, vitamin B3 và vitamin B5. Cà phê cũng chứa mangan và kali. Loại trước giúp hỗ trợ sức khỏe của xương và mô trong khi loại sau giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ. 
Chứa nhiều chất chống oxy hóa
Là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lớn nhất được tiêu thụ trên toàn cầu (có thể vì hơn 1 tỷ người uống cà phê hàng ngày), cà phê có thể giúp bạn đáp ứng lượng chất chống oxy hóa hàng ngày. Nó chứa nhiều  chất chống oxy hóa như trà xanh. Chất chống oxy hóa là chìa khóa để bảo vệ cơ thể bạn khỏi lão hóa, tổn thương do oxy hóa và thậm chí là ung thư.
Có thể giúp chống lại bệnh trầm cảm
Trầm cảm là một tình trạng tâm thần nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhiều người Mỹ ngày nay. Các nghiên cứu cho thấy uống 4 tách cà phê trở lên mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc các triệu chứng trầm cảm tới 20%. Một trong những lợi ích sức khỏe của caffein là ngăn chặn các hóa chất gây buồn phiền trong não, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và khiến bạn hạnh phúc hơn.
Giúp bảo vệ bạn khỏi chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer
Bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ là hai trong số những bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến nhất theo tuổi tác và vẫn chưa có cách chữa trị. Tuy nhiên, có những cách giúp bảo vệ bạn khỏi nó hoặc ít nhất là trì hoãn sự phát triển của nó. Một là uống cà phê, vì các nghiên cứu  cho thấy rằng nó có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh này sau này trong cuộc sống.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng