Ăn gì làm tăng nội tiết tố nữ để tươi trẻ mãi?

Muốn tươi trẻ, chị em cần bổ sung nội tiết tố đầy đủ

Kinh nguyệt ít đi – báo hiệu tiền mãn kinh sắp đến

Rối loạn tiền mãn kinh: Làm gì để cứu vãn nhan sắc?

5 dấu hiệu bất thường về sức khỏe của chị em sau 40

"Lanh chuối vịt" thổi bay cơn nóng mặt của chị em

Khi nội tiết tố suy giảm trầm trọng, việc điều trị sẽ cần đến các loại thuốc hormone thay thế (HRT), nhưng những loại thuốc này cần được bác sỹ kê toa và kiểm soát chặt, bởi nhiều nghiên cứu cho thấy lạm dụng hormone thay thế dạng thuốc làm tăng nguy cơ ung thư

Trước khi nghĩ đến thuốc, chị em có thể bổ sung nội tiết cho cơ thể qua các thực phẩm sau: 

Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành (đậu phụ, sữa đậu nành, bột đậu nành...) đã được công nhận giúp bổ sung phytoestrogen (estrogen thực vật) cho cơ thể. Ăn đậu nành thường xuyên, chị em sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. 

Súp lơ xanh

Broccoli có trong súp lơ xanh giúp làm chậm quá trình lão hóa, chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do hủy hoại tế bào, giúp chị em tươi trẻ hơn. 

Mầm cải củ

Mầm cải củ chứa nhiều vitamin B, C, E và các khoáng chất như kẽm, sắt... có công dụng làm đẹp da, chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng, rất tốt cho phụ nữ mãn kinh

Mầm cải củ giúp làm đẹp da, chống lão hóa da

Sắn dây (cát căn)

Sắn dây hay còn gọi là cát căn có tác dụng làm mát cơ thể, điều hòa cán cân nội tiết tố.

Hạt vừng (mè)

Hạt vừng chứa nhiều vitamin E và vitamin nhóm B, giúp cân bằng nội tiết tố, đồng thời cũng chứa nhiều chất béo thực vật tốt cho sức khỏe.

Rong biển

phụ nữ Nhật Bản ăn rất nhiều đậu và rong biển - hai thực phẩm tốt cho sức khỏe, bổ sung nội tiết, tốt cho sinh lý nữ. Rong biển chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, có thể ăn khô hoặc nấu canh ăn cũng rất ngon. 

Ngoài các thực phẩm trên, để bổ sung nội tiết tố một cách an toàn, tiện lợi và nhanh chóng, chị em có thể dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng (chiết xuất từ cát căn, mầm cải củ, súp lơ xanh... cùng hoạt chất Pregnenolone - tiền hormone sinh dục nữ) giúp cân bằng cán cân nội tiết tố, ổn định hoạt động của trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, giúp kéo dài tuổi xuân và phòng ngừa các triệu chứng khó chịu mà thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh gây ra.

Vân An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng