Ăn uống hợp lý cho phụ nữ ngày "đèn đỏ"

Nhiều chị em cảm thấy đau bụng, toàn thân rã rời trong những ngày "đèn đỏ"

Bí quyết vượt qua ngày “đèn đỏ” nhẹ tênh

Thăng hoa trong ngày... “đèn đỏ”

Ngày “đèn đỏ” - không chỉ toàn điều khó chịu

Có cách nào để dời ngày "đèn đỏ" trong dịp Tết không?

Dinh dưỡng trong ngày "đèn đỏ"

Trong những ngày "đèn đỏ", nên ăn đầy đủ tinh bột và các thực phẩm có chứa protein để cơ thể đủ chất và không bị mệt mỏi. Nên ăn các thực phẩm giàu magne như rau bina, ngũ cốc nguyên hạt, các thực phẩm giàu acid béo omega-3 như cá hồi, cá mòi, quả óc chó. Theo Latham Thomas - chuyên viên tư vấn dinh dưỡng, phụ nữ cần ít nhất 1.200 mg calci mỗi ngày. Những thực phẩm giàu calci có trong cải xoăn, cải lá xanh, súp lơ xanh và sữa chua.

Đến kỳ kinh, hầu hết phụ nữ đều gặp những phiền toái như đau bụng, mệt mỏi, hay cáu gắt

Việc kết hợp nhiều loại trái cây, rau quả vào chế độ ăn uống sẽ giúp giảm căng thẳng, tạo lối sống lành mạnh. Ăn trái cây ngọt tự nhiên thay vì các loại kẹo và bánh ngọt chứa chất ngọt nhân tạo có thể giảm cảm giác thèm đường. Chocolate đen chứa chất chống oxy hóa mạnh, làm dịu cơn thèm ăn, đồng thời chứa nhiều chất serotonin giúp cải thiện tâm trạng trong những ngày đèn đỏ. “Caffeine có thể làm tăng nồng độ acid trong dại dày và làm tăng cảm giác đầy bụng”, chuyên gia sức khỏe Jennifer Iserloh cho biết.

Trong giai đoạn này, các giác quan hoạt động mạnh mẽ, đặc biệt là vị giác. Các chuyên gia khuyến khích phụ nữ nên ăn nhiều thực phẩm ngon, nhiều mùi vị như phô mai, tôm hùm, thịt bò, uống rượu vang. Mặc dù muối rất quan trọng với sức khỏe tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ gây đầy hơi, tích nước. Tốt nhất nên nạp 2.300mg muối/ngày (tương đương một muỗng cà phê). Và hạn chế tối đa các thực phẩm chế biễn sẵn và đồ ăn nhanh.

Chocolate đen giúp cải thiện tâm trạng trong những ngày đèn đỏ

Mức progesterone của bạn tăng lên trong thời kỳ này, gây xáo trộn trong việc tiêu hóa. Chế độ ăn giàu chất xơ giúp bạn ngăn ngừa táo bón, giữ năng lượng. Các loại thực phẩm như lúa mạch, gạo nâu và các loại trái cây, rau quả… có thể hữu ích cho cơ thể phái đẹp trong thời gian này. Tránh những thực phẩm có chứa nhiều natri, đồ uống có gas, caffeine và đường thêm gây đầy bụng, chướng hơi.

Trong những ngày này, nồng độ sắt trong cơ thể phụ nữ có thể giảm do mất máu nhiều, do đó chị em nên bổ sung nhiều sắt thông qua chế độ ăn uống. Đồng thời, nên ăn nhiều thực phẩm giàu magne, bổ sung vitamin E (có nhiều trong quả bơ, lòng đỏ trứng…), vitamin B6 (khoai tây, chuối, bột yến mạch), vitamin C (bưởi, chanh) hoặc các thực phẩm giàu kẽm như bí đỏ, các loại hạt…

Ngoài ra cũng cần chú ý giữ ấm cơ thể, vệ sinh thường xuyên, đúng cách, không tắm nước lạnh, bơi lội và hạn chế chuyện phòng the trong thời kỳ này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ không nên ăn đồ lạnh. Bởi ăn hay uống đồ lạnh sẽ làm giảm tốc độ tuần hoàn máu, từ đó ảnh hưởng đến sự co bóp của tử cung, bài trừ kinh nguyệt, dễ gây bế tắc kinh, làm đau bụng kinh.
Ngô An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp