Bà bầu ăn nhiều rau xanh có thể bảo vệ con khỏi hen suyễn

Chế độ ăn của bà bầu có thể bảo vệ trẻ trước nguy cơ mắc bệnh hen

Bà bầu thiếu vitamin D khiến con dễ bị tự kỷ

Bà bầu thèm cà phê, nên làm gì?

Bà bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi?

Vì sao bà bầu nên tập hít thở sâu?

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển Trẻ em Quốc gia Nhật Bản đã tiến hành khảo sát 310 bà mẹ vừa sinh con về chế độ ăn hàng ngày của họ trong thai kỳ, và theo dõi con của họ cho đến khi chúng được 2 tuổi để phát hiện các dấu hiệu của bệnh hen suyễn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những đứa trẻ được sinh ra từ những phụ nữ thường xuyên ăn các loại rau xanh như: Súp lơ xanh, rau bina và rau cải... sẽ giảm 52% nguy cơ bị thở khò khè - một triệu chứng của bệnh hen suyễn, so với những bà mẹ ít ăn rau.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, những lợi ích này chỉ có ở những người ăn nhiều rau trong giai đoạn đầu của thai kỳ, khi thai nhi đang trong quá trình phát triển quan trọng. Ngược lại, việc ăn nhiều rau trong các giai đoạn sau đó của thai kỳ dường như không đem lại sự khác biệt.

Để có thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp mẹ khỏe, bé phát triển toàn diện.

Thực tế, trước đây cũng đã có nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống của mẹ có thể là yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh ở trẻ.

Điển hình như nghiên cứu của Đại học Queen Mary (Anh) cho thấy, trẻ sơ sinh có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cao gấp 2 lần nếu người mẹ ăn một lượng đường lớn trong thai kỳ.

Bên cạnh đó, tỷ lệ hen suyễn dị ứng - gây ra bởi bụi, lông động vật hoặc phấn hoa... có thể tăng lên tới 101% khi trẻ được 7 tuổi nếu người mẹ ăn nhiều đường, so với những người mẹ ăn ít đường nhất.

 Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý sản phẩm Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình Mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

 
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ