Ebola: 2 ngày, thêm 400 ca mắc mới

Diễn biến dịch Ebola tại 3 nước Tây Phi vẫn chưa thuyên giảm (Ảnh: AP)

Ebola: Chân dung những người may mắn sống sót

Miền Bắc ‘tập’ sử dụng trang bị phòng hộ chống dịch Ebola

Vaccine Ebola - Cả thế giới gồng mình

Những điều cần biết về đại dịch "chết người" Ebola

Tính đến ngày 5/12, tại 3 nước Tây Phi, ngoài việc tăng thêm 400 ca mắc mới Ebola, cũng đã có thêm 132 người tử vong so với báo cáo trước đó 2 ngày.

Ngoài ra, WHO đã ghi nhận có 17.617 trường hợp mắc, trong đó 6.251 trường hợp tử vong vì Ebola. Trên thực tế thì con số người bị nhiễm và tử vong vì Ebola trên thế giới chủ yếu tập trung ở 3 nước Tây Phi (Guinea, Liberia, Sierra Leone). Tại các nước khác trên thế giới, số người bị mắc Ebola là không đáng kể.

Nigeria và Senegal đã công bố thoát khỏi đại dịch Ebola, cho đến thời điểm này chưa ghi nhận thêm trường hợp nào mắc mới Ebola tại 2 nước này.

Đến nay, vẫn chưa có bất kỳ một loại vaccine hay thuốc điều trị Ebola chính thức nào được đưa ra trên thế giới, ngoại trừ các loại thuốc thử nghiệm. Bên cạnh việc chạy đua phát triển các loại vaccine và thuốc chế ngự Ebola, cả thế giới vẫn đang tăng cường các biện pháp đề phòng chống Ebola bằng các hình thức như kiểm tra kỹ ở các cửa khẩu, sân bay; Diễn tập thu dung người bệnh Ebola về bệnh viện và các biện pháp cách ly, điều trị; Sử dụng phòng hộ đầy đủ,… nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của đại dịch “chết người” này.

Tình hình dịch Ebola tại 3 nước Tây Phi:
1. Guinea: 2.192 trường hợp mắc, 1.366 trường hợp tử vong.
2. Liberia: 7.690 trường hợp mắc, 3.161 trường hợp tử vong.
3. Sierra Leone: 7.635 trường hợp mắc, 1.660 trường hợp tử vong.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn