Bỏ túi các mẹo đối phó với bệnh thường gặp mùa Đông

Thời tiết khắc nghiệt mùa đông dễ khiến bạn bị ho, cảm lạnh và khô da

Khi "bộ lọc máu" tự nhiên của cơ thể gặp vấn đề

Lão thị: Bệnh thường gặp của tuổi già

Các bệnh thường gặp khi mang thai

Một số bệnh thường gặp ở trẻ em trong mùa hè

1. Đường phèn trị ho

Bạn hãy ngậm một miếng đường phèn, để nó tan tự nhiên trong miệng (không nhai) và nuốt nước bọt một cách từ từ. Thực hiện khoảng 2 lần/ngày, các hoạt chất trong đường phèn sẽ giúp làm tan các chất nhầy, giảm ho và đau họng

2. Bột nghệ chữa đau họng

Cho nửa thìa cà phê bột nghệ và một nhúm hạt tiêu đen vào một cốc sữa nóng, uống khoảng 2 lần/ngày. Tác dụng chống viêm của nghệ sẽ giúp làm giảm các triệu chứng đau họng.

3. Trà gừng trị nhức đầu

Các loại dầu dễ bay hơi trong củ gừng có tác dụng giảm đau và chống viêm, do đó uống trà gừng có thể giúp làm giảm chứng đau đầu khó chịu. Cách làm: Lấy vài lát gừng tươi, một nhúm trà (hoặc một vài lá trà xanh) đun sôi với một cốc nước và uống khi còn nóng.

4. Hạt cây thì là chữa bệnh khó tiêu

Nhai vài hạt cây thì là sau bữa ăn hoặc uống một cốc nước sắc hạt thì là sẽ giúp cải thiện tiêu hóa và giảm chứng khó tiêu.

5. Xông tinh dầu khuynh diệp chữa nghẹt mũi

Nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu bạch đàn vào một bát nước sôi, sau đó lấy khăn tắm trùm kín đầu và hít hơi nước bốc lên sẽ giúp làm ẩm thành mũi và giảm nghẹt mũi. Thực hiện phương pháp này khoảng 2 lần/ngày.

6. Hạt giống hành tây trị hen suyễn

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phytomedicine cho thấy, hạt giống hành tây chứa thymoquinone, một hợp chất có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn. Cách làm: Bạn hãy nghiền nhỏ một nhúm hạt giống hành tây, sau đó hòa với nước hoặc sữa ấm để uống thường xuyên sẽ rất hiệu quả.

7. Nha đam giai pháp cho khô da

Sự sụt giảm đột ngột về nhiệt độ và độ ẩm trong mùa Đông có thể dẫn đến tình trạng da bị khô và ngứa. Để đối phó với điều này, bạn hãy lấy lá nha đam, bỏ đi phần vỏ bên ngoài và sử dụng để chà xát lên phần da bị ngứa, kích ứng và khô, nha đam sẽ cung cấp độ ẩm cho da và làm dịu cảm giác ngứa nhanh chóng.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp