Bật mí bí quyết cải thiện ham muốn nữ

Có nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng tới ham muốn nữ

Phụ nữ "kỵ" nghe gì nhất khi sex?

Lý giải nguyên nhân phụ nữ giả cực khoái

Phụ nữ biết gì về tình dục lần đầu?

Lưu ý quan trọng cho những anh chàng còn “zin”

1. Chia sẻ với chồng

Ông Sanghanayak Meshram - bác sỹ tâm lý và tình dục học, TP. Mumbai, Ấn Độ cho biết: "Ở nhiều nước châu Á, tình dục là một điều cấm kỵ. Người ta ngại nói về nó, thậm chí sợ hãi ngay cả khi hai bên đã thành vợ thành chồng. Nhiều phụ nữ nghĩ rằng, đó là nhiệm vụ và họ phải có nghĩa vụ đáp ứng chồng vào bất kỳ khoảng thời gian nào, cho dù điều kiện thể thể chất và tình cảm không cho phép. Họ thường phải chịu đựng trong đau đớn và không còn cảm thấy hứng thú khi quan hệ".

Ở phụ nữ, một số nguyên nhân phổ biến gây ảnh hưởng tới "chuyện ấy" là co thắt âm đạo, thiếu dầu bôi trơn, mắc bệnh đái tháo đường, mất cân bằng hormone, trầm cảm, hoặc suy nhược tuyến giáp. BS. Sanghanayak nói rằng, bản thân người vợ nên chủ động nói cho chồng về những vấn đề đang gặp phải để người chồng cảm thông và cùng nhau tìm hướng khắc phục.

2. Quan hệ vào ngày rụng trứng

Nghiên cứu cho thấy, thời gian trứng rụng là khoảng thời gian người phụ nữ cảm thấy ham muốn nhất nhờ sự gia tăng nồng độ hormone estrogen và testosterone. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm người phụ nữ có tỷ lệ thụ thai khá cao nên bạn cần chú ý yêu cầu chồng sử dụng bao cao su nếu chưa muốn có con.

3. Không bỏ lỡ màn dạo đầu

Hầu hết các cặp vợ chồng chỉ tập trung vào màn chính mà quên mất màn dạo đầu. Theo BS. Sanghanayak, người vợ cần đề nghị người chồng dạo đầu cho mình nếu muốn cả hai cùng thỏa mãn. Bởi chỉ cần 15 - 20 phút dạo đầu, người phụ nữ sẽ có nhiều hào hứng và nhanh có khoái cảm.

4. Sự giúp đỡ từ một chuyên gia trị liệu

Nếu một cặp vợ chồng quan hệ tình dục khoảng 3 - 4 lần/tuần, nó vẫn được coi là lành mạnh. nhưng, nếu việc giao hợp được giới hạn chỉ 1 - 2 lần/tháng thì đó có thể là dấu hiệu của suy giảm ham muốn tình dục. Khi điều này xảy ra, cần điều chỉnh là thói quen sinh hoạt, ngủ nghỉ, chế độ dinh dưỡng. Nên tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng giúp tăng cường ham muốn. Tốt nhất, nên đến gặp bác sỹ phụ khoa để được tư vấn và hỗ trợ.

M. Hiếu H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn