Bộ trưởng Bộ Y tế khen ngợi các bác sỹ

Nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa huyện Sốp Cộp trong một ca mổ

Bộ trưởng Bộ Y tế: Người bệnh là “khách hàng” đúng nghĩa khi đi khám chữa bệnh

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen tài xế taxi đỡ đẻ trên xe

Vụ em bé 2 tuổi bị rắn cắn nguy kịch: Bộ trưởng giúp đỡ

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm nạn nhân vụ sập giàn giáo

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa gửi thư khen các thầy thuốc của Bệnh viện đa khoa huyện Sốp Cộp- tỉnh Sơn La đã nỗ lực cứu sống bệnh nhân người Lào nhập viện trong tình trạng nguy kịch....

Theo Thư khen của Bộ trưởng , qua các phương tiện thông tin đại chúng Bộ trưởng biết bệnh nhân Lầu A Cha (40 tuổi) - bản Huổi Phúc, xã Mường Sầm, huyện Mường Ét, tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Sốp Cộp trong tình trạng bất tỉnh, nguy kịch do tai nạn lao động. Sau khi tiến hành làm các thủ tục khám xét hội chẩn, Giám đốc bệnh viện đã tập hợp các y, bác sỹ khẩn trương đi đến quyết định mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Sau 14 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần và được ra viện trong niềm vui của tập thể lãnh đạo và các y, bác sỹ của bệnh viện.

Trước những nỗ lực cưu sống người bệnh của tập thể y bác sỹ Bệnh viện đa khoa Sốp Cộp, khen Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gửi lời khen ngợi và biểu dương tới tập thể y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Sốp Cộp đã vượt qua mọi khó khăn của bệnh viện thuộc 62 huyện nghèo, khẩn trương triển khai các biện pháp tích cực để cứu sống bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, ngày 26/4, công đoàn Y tế tỉnh Sơn La cho biết, Bệnh viện đa khoa huyện Sốp Cộp đã vừa cứu sống bệnh nhân Lầu A Cha (40 tuổi) thoát lưỡi hái tử thần. Bệnh nhân được đưa vào trong tình trạng bất tỉnh, nguy kịch do bị tai nạn lao động.

Minh Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn