Top những loại mặt nạ thải độc giúp trẻ hóa làn da

Detox thải độc cho da là bước làm đẹp quan trọng nhưng nhiều người không biết

5 cách làm mặt nạ bột nghệ cho da sáng mịn hơn mỗi ngày

5 bí mật cho da tay mịn màng, trẻ hơn 10 tuổi

Cách làm mặt nạ dưỡng da ban đêm từ táo

Công thức làm "siêu mặt nạ" dưa chuột chống lão hóa da

Mặt nạ đất sét kaolin

Đất sét kaolin hay còn gọi là cao lanh, được nhiều spa, thẩm mỹ viện dùng để làm mặt nạ thải độc cho da. Đất sét có khả năng hút hết bụi bẩn và độc tố trong lỗ chân lông nhờ tương tác của lực hút tĩnh điện.

Cách làm: Hãy trộn 1 thìa bột đất sét kaolin với 1 thìa dầu hạnh nhân để tăng tính năng dưỡng ẩm, tạo thành một loại mặt nạ thải độc rất thích hợp cho những người có làn da khô và nhạy cảm.

Mặt nạ bia 

Mặt nạ bia làm trẻ hóa làn da và thu nhỏ lỗ chân lông. Các dưỡng chất có bia có tác dụng ức chế, thu nhỏ lỗ chân lông làm giảm sự tiếp xúc của vi khuẩn với tế bào dưới da giúp bạn bảo vệ làn da của mình.

Công thức bia, nước ép dưa chuột và lòng trắng trứng gà giúp trẻ hóa làn da

Thực hiện: Cho 2 thìa bia, 2 thìa nước ép dưa chuột, 1 lòng trắng trứng vào bát rồi trộn đều lên. Bạn dùng bông gòn thấm dung dung dịch thoa khắp mặt, đợi đến lúc mặt nạ khô thì rửa sạch bằng nước ấm. Dùng 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp phục hồi da hư tổn và làm lành vết thương trên da.

Mặt nạ rong biển

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, rong biển là thực vật duy nhất sản sinh được vitamin B12 cần cho quá trình tái tạo hồng cầu. Bên cạnh đó rong biển còn chứa rất nhiều vitamin khác như A, C, E giúp bào mòn, tẩy đi lớp da đen, da chết để hình thành, tái tạo những tế bào da trẻ hóa và chống lại quá trình oxy hóa. 

Tự làm mặt nạ thải độc da từ rong biển

Cách làm: 1 thìa cám gạo, ½ thìa cà phê bột rong biển, 1 giọt tinh dầu oải hương và nước ấm. Trộn đều các thành phần trên đến khi tạo được hỗn hợp sền sệt thì thoa lên mặt, thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm, sau cùng thoa nước cân bằng và kem dưỡng da như bình thường. 

Mặt nạ than hoạt tính

Than hoạt tính có tác dụng giúp thanh lọc da, loại bỏ độc tố giúp làm sạch sâu, se khít da và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Để mặt nạ có tác dụng như ý bạn nên kết hợp cùng với gel lô hội.

Cách làm: Trộn 1 thìa than hoạt tính với 1 thìa gel lô hội và đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại thật sạch. Da bạn sẽ sáng mịn hơn và các lỗ chân lông sẽ se khít dần. Nên thực hiên 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ yến mạch và dầu

Các loại dầu như dầu olive, dầu hạnh nhân trộn cùng bột yến mạch sẽ giúp tẩy sạch bụi bẩn trên da, đồng thời giúp dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Cách làm: Trộn lẫn 1 thìa cà phê dầu olive, 1 thìa hạnh nhân, 1/2 chén bơ sữa, 2 thìa bột yến mạch vào trong một bát nhỏ. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để yên 10 – 15 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Nếu không dùng hết hỗn hợp, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 tuần. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp