Cách làm mặt nạ ngủ chăm sóc da vào mùa thu

7 thói quen hàng ngày có thể làm hỏng đôi mắt của bạn

Bột quế + Mật ong chữa được bệnh gì?

Mặt nạ từ sữa tươi, dưỡng da đẹp hoàn hảo

Ăn uống cũng giảm nám da – Không tin thì hãy đọc!

Mặt nạ ngủ là gì?

Mặt nạ ngủ được hiểu đơn giản là sản phẩm dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da vào ban đêm, bổ sung dưỡng chất cho da vào thời điểm da được tái tạo. Ngoài công dụng dưỡng ẩm thì một số loại mặt nạ ngủ còn có công dụng trắng da, chống lão hóa. Với làn da bị mụn, khô ráp, xỉn màu, bạn hoàn toàn có thể tự làm mặt nạ ngủ để lấy lại làn da tươi sáng chỉ sau một đêm.

Mặt nạ ngủ giúp dưỡng trắng da vào ban đêm

Công dụng và thời gian sử dụng mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ về bản chất là một loại gel cô đặc có thành phần chính là nước, đi kèm với các dưỡng chất thiết yếu cho da. Khi nằm trên da suốt một đêm dài, mặt nạ ngủ sẽ thẩm thấu từ từ và giữ cho da bạn luôn được “uống nước”. Sáng hôm sau, bạn cần rửa mặt sạch với nước và thấm khô bằng khăn mềm. Khi đó, độ căng mướt, mịn màng là điều dễ dàng có thể cảm nhận được trên da, cho dù thời tiết lạnh và khô hanh. Thời gian dùng mặt nạ ngủ thường kéo dài từ 6 – 8 tiếng hoặc nhiều hơn.

Hãy cùng bắt tay vào làm mặt nạ ngủ cho riêng mình nhé!

Mặt nạ ngủ với sữa chua + mật ong giúp da săn chắc

Da săn chắc là da có độ đàn hồi tốt, căng mịn và phòng ngừa hiệu quả đối với các dấu hiệu lão hóa. Chỉ với một chút sữa chua và mật ong, bạn có thể dễ dàng tự làm mặt nạ ngủ cho hiệu quả này.

Sữa chua chứa acid lactic có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ da. Các vi khuẩn lên men chua có trong sữa chua còn có thể tiết ra chất kháng sinh tự nhiên, kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như sẹo, các vết rỗ, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn và làm săn chắc da.

Mật ong là một dưỡng chất chống oxy hóa giúp cơ thể cải thiện hệ tiêu hóa, chống lại các vi khuẩn có hại trong đường ruột. Với công dụng làm trắng da, mật ong vốn được coi như một chất “tẩy trắng” tự nhiên, đồng thời chứa nhiều vitamin A,E,C và các khoáng chất giúp duy trì độ ẩm, làm da săn chắc.

Sữa chua và mật ong giúp da săn chắc

Nguyên liệu:

- Sữa chua: 1 thìa

- Mật ong: 1 thìa

Cách làm: Trộn sữa chua và mật ong theo tỷ lệ 1:1 vào trong bát sạch tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da mặt trước khi đi ngủ. Rửa sạch mặt vào sáng ngày hôm sau bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng, sáng và săn chắc sau khi sử dụng. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để có hiệu quả cao.

Tự làm mặt nạ ngủ cà chua + mật ong dưỡng ẩm sâu

Làn da ẩm giữ nước tốt là điều kiện tiên quyết để trông mỡ màng, căng mịn.

Cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, carotene, kali, sắt… đặc biệt trong cà chua còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp giảm nếp nhăn và kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Sữa chua và mật ong giúp dưỡng ẩm da từ sâu bên trong

Nguyên liệu:

- Cà chua chín: 1 quả

- Mật ong: 1 thìa

Cách làm: Cà chua rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Đổ cà chua đã xay ra bát rồi cho 1 thìa mật ong vào trộn đều. Đắp thành những lớp mỏng trên da mặt trước khi đi ngủ. Để qua đêm và rửa sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Áp dụng mặt nạ này 3 lần/tuần để sở hữu làn da căng mịn và căng bóng.

Mặt nạ ngủ cà chua + sữa tươi dưỡng trắng da

Sữa tươi không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một thành phần làm đẹp da tự nhiên đơn giản và cực kỳ hiệu quả. Sữa tưoi chứa hàm lượng cao vitamin A, D, E. Vì vậy mà những sản phẩm làm từ sữa có tác dụng giảm kích ứng da và xoa dịu vết bỏng. Sữa cũng chứa acid-lactic, một loại chất làm sạch da tự nhiên.

Do có hàm lượng vitamine dồi dào, sữa tươi chính là một loại kem dưỡng da tuyệt vời. Để tăng thêm tác dụng kháng khuẩn và làm trắng da tự nhiên.

Nghiên cứu cho thấy, một số loại acid có trong cà chua cực kỳ hiệu quả trong việc loại bỏ các loại sắc tố da tối. Vì thế một công thức dưỡng trắng hiệu quả nên bao gồm nguyên liệu chính là cà chua và một ít sữa tươi để làm mềm mịn và thúc đẩy khả năng hấp thụ.

Cà chua và sữa tươi làm trắng da hiệu quả

Nguyên liệu:

- Cà chua chín: 1 quả

- Sữa tươi: 2 thìa tương đương 30ml

Cách làm: Xay nhuyễn cà chua trong máy xay sinh tố. Cho ra bát sạch và trộn đều cùng với sữa tươi. Bôi hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 2 phút và để qua đêm. Rửa sạch lại bằng nước ấm vào sáng ngày hôm sau. Dùng 4 lần/ tuần, đều đặn trong 1 tháng bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng tự nhiên.

Trên đây là những công thức làm mặt nạ ngủ giúp da mịn màng sáng đẹp. Tuy nhiên, để có làn da khoẻ mạnh, đầy sức sống, hãy kết hợp sử dụng thêm thực phẩm chức năng và kem bôi theo công thức uống trong và bôi ngoài, đặc biệt là sản phẩm có thành phần nhau thai cừu với tác dụng chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Công thức làm mặt nạ chăm sóc da từ bia - Ảnh 9

thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

 XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

 *sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp