Tăng cân cho trẻ bằng thực phẩm tự nhiên

Cách tăng cân cho trẻ bằng thực phẩm

Những thời điểm trong cuộc sống dễ khiến bạn tăng cân nhất

Tăng cân quá mức ảnh hưởng xấu đến mẹ và thai nhi

Thực hư về đơn thuốc "tăng cân thần tốc"

Ăn gì để tăng cân hiệu quả và an toàn?

Sữa mẹ, sữa công thức hoặc sữa tổng hợp

Sữa mẹ và sữa công thức cung cấp rất nhiều lợi ích dinh dưỡng cho bé. Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi cần một số lượng lớn chất béo trong các bữa ăn hàng ngày. Do đó, bên cạnh việc cho trẻ bú sữa mẹ, bổ sung cho trẻ một ly sữa công thức hoặc sữa tổng hợp có calci và đẩy đủ chất béo có thể thúc đẩy con bạn lên cân an toàn.

Đối với trẻ đã cai sữa, bạn có thể chuẩn bị cho con mình một ly sữa có đầy đủ chất béo vào mỗi buổi sáng.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sữa chua hoa quả

Sữa chua cũng là một thực phẩm giúp tăng cân an toàn. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng sữa chua có hương vị hoa quả là không nên mua vì nó toàn đường. Bạn nên mua sữa chua thường về và cho thêm một chút trái cây vào để có một cốc sữa chua dầm hoa quả lành mạnh.

Chuối

Chuối có thể là món ăn ngon cho trẻ nhỏ sau 6 tháng tuổi. Quả này là một nguồn cung cấp tuyệt vời chất xơ, kali, vitamin C và B6. Chuối cung cấp năng lượng và nhiều chất dinh dưỡng. Trẻ sau 8 tháng, bạn có thể xay chuối chín vào cháo bột của trẻ.

Ăn chuối giúp con bạn thông minh hơn

Ragi
Ragi, còn được gọi là hạt ngón tay kê, là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc tăng cân ở trẻ em. Hạt này rất giàu chất xơ, protein, vitamin B1, B2 và B6.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là thực phẩm tuyệt vời cho mục đích tăng cân. Nếu em bé của bạn hơn một năm tuổi, bạn có thể phết một thìa cà phê bơ đậu phộng vào một miếng bánh mì và đưa cho con mình mỗi sáng.

Bơ đậu phộng là chất béo lành mạnh, giúp tăng cân dễ dàng

Trứng

Bạn có thể cho trẻ ăn trứng sau khi bé được tám tháng tuổi. Ban đầu, bạn chỉ nên cho bé ăn lòng đỏ. Lòng trắng trứng có thể cho trẻ ăn được sau khi xác định trẻ không bị dị ứng với bất kỳ protein nào. Lòng trắng trứng chứa nhiều protein và lòng đỏ trứng có đầy đủ kẽm và vitamin A, D, E, B12.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có thể dùng cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Khoai lang chứa ít chất béo bão hòa, chất xơ và là một nguồn giàu magne, kali, vitamin A, B6, C.
Bạn có thể cho trẻ ăn cùng với bột hoặc nấu thành bột.

Khoai lang giàu chất dinh dưỡng và là một món ăn ngon miệng

Sáu tháng tuổi là bé đã có thể ăn bơ. Bơ rất giàu chất xơ và chất béo lành mạnh. Bạn nên ép nước cho bé dùng và sau một năm tuổi, bé đã có thể ăn bột bơ xay vào trong cháo hoặc bột.

Tiểu Bắc H+ (Theo Health Me Up)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ