Ăn đúng: Tốt mẹ, khỏe con

Chế độ ăn uống sẽ quyết định đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của thai phụ

Các trường hợp mang thai cần chăm sóc đặc biệt

Có thể phát hiện trẻ tự kỷ từ khi mang thai?

Cẩn thận với chứng động kinh khi mang thai

Tụt núm vú khi đang mang thai phải làm sao?

Dưới đây là 8 loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ mang thai nên sử dụng thường xuyên:

1. Quả sung

Một chén sung (khoảng 8 quả) chứa khoảng 5 gram chất xơ và 250mg calci. Sung còn chứa kali, phospho và magne giúp bảo vệ răng của bạn và hỗ trợ cho sự hình thành của 32 chiếc răng sau này của bé. Sung cũng giàu chất sắt. Thiếu sắt có thể gây thiếu máu, đặc biệt là trong quá trình mang thai, do sự gia tăng khối lượng máu của bạn và nhu cầu sắt của thai nhi để sản xuất hàng triệu tế bào máu đỏ. Ngoài ra, lượng vitamin K trong sung rất cần thiết cho chức năng đông máu của cơ thể và phát triển hệ cơ xương khớp.

2. Hẹ 

Folate (dạng tổng hợp là acid folic), sắt, chất xơ, vitamin C, vitamin B6, calci và magne trong hẹ là những dưỡng chất không thể thiếu. Acid folic là chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong những tháng đầu mang thai, nếu không có nó, bé sẽ có nguy cơ mắc khuyết tật ống thần kinh mà có thể gây ra tử vong.

Các chất còn lại như vitamin C giúp hấp thụ sắt, magne có tác dụng làm giảm bớt chứng táo bón phổ biến trong thai kỳ. Trên thực tế, magne tham gia vào hơn 300 phản ứng của tế bào, vì vậy nó rất quan trọng cho sức khỏe của thai phụ và em bé. 

3. Tỏi tây

Tỏi tây giàu calci, cần thiết cho sự phát triển xương của bé và giúp chống lại một số triệu chứng phổ biến trong thai kỳ, chẳng hạn như mất ngủ và phù chân. Tỏi tây cũng chứa folate và vitamin B6, là nhiên liệu để cơ thể chuyển hóa năng lượng thành carbohydrate, chất béo và protein. Hơn nữa, vitamin B6 trong tỏi tây có thể giúp giảm bớt tình trạng ốm nghén cho thai phụ.

4. Atisô

Hoa atisô chứa nhiều sắt, folate giúp thai phụ luôn tràn đầy năng lượng. Folate ngoài ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, nó còn giúp cơ thể chuyển hóa protein để sản xuất các kích thích tố và các enzyme phục vụ cho các chức năng cơ bản trong cơ thể. Đặc biệt, chất xơ trong hoa atisô giúp phòng ngừa táo bón và làm dịu triệu chứng khó tiêu.

Atisô chứa sắt, folate giúp thai phụ luôn tràn đầy năng lượng

5. Hạt bí 

Khi mang thai, cơ bắp ở lưng, bụng và hông sẽ phải căng ra để chứa tử cung ngày càng phát triển. Hạt bí có nhiều protein cần thiết cho sự thay đổi này. Hạt bí còn chứa natri, kali, phospho, calci cùng nhiều khoáng chất khác giúp tái tạo nhanh năng lượng cho mẹ và sự phát triển của các bộ phận trong cơ thể em bé.

6Húng quế

Húng quế giàu protein, vitamin E, riboflavin, niacin, chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin B6, magne, phospho, kali, kẽm, đồng và mangan đều cần thiết cho sức khỏe của bạn và thai nhi.

7.  Mật mía

Mật mía có magne, mangan, kali và vitamin B6. Mangan đóng một vai trò cho sự phát triển bình thường của xương. Vitamin B6 giúp cân bằng natri-phospho để cân bằng lượng nước trong cơ thể. Kali và vitamin B6 có thể giúp thu nhỏ bàn chân và mắt cá chân bị sưng tấy.
Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất vào bữa ăn hàng ngày, phụ nữ mang thai có thể sử dụng các sản phẩm giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, để đảm bảo đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển bình thường.

M. Hiếu H+ (Theo Fitpregnancy)

Viên bổ sung PreIQ với công thức kết hợp Omega-3, vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng hợp lý, cân đối cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tăng cường sức khỏe cho quá trình mang thai, phòng chống loãng xương, giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1240/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng