Cho trẻ ăn đu đủ chín để trị táo bón

Đu đủ chín có tác dụng như chất nhuận tràng tự nhiên

Triệu chứng đau bụng và chứng táo bón ở trẻ em

Mẹ cần làm gì khi trẻ sơ sinh bị táo bón?

Những lưu ý để con bạn không bị táo bón

6 nguyên nhân gây táo bón ở trẻ em

Khi bé đã bắt đầu ăn quen ăn dặm, bạn có thể tập cho bé ăn trái cây và rau quả. Trẻ ngoài 1 tuổi rưỡi là có thể ăn được đu đủ chín.

Mẹ nên cho bé ăn khoảng 1 thìa đu đủ chín nghiền nhỏ trong giai đoạn đầu. Cần chờ đến khi trẻ quen dần với đu đủ trước khi cho trẻ ăn nhiều hơn. Mẹ cũng cần chú ý quan sát trẻ, nếu thấy bất cứ phản ứng bất thường nào thì không nên tiếp tục cho trẻ ăn đu đủ chín.

Đu đủ chín giúp trẻ tránh xa táo bón

Đối với những trẻ bị táo bón, mẹ có thể cho trẻ ăn đu đủ chín 2 lần/ngày. Đu đủ chín có tác dụng như một chất nhuận tràng tự nhiên, rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, giúp hỗ trợ điều trị táo bón.

Nếu đã cho trẻ ăn đu đủ chín nhưng tình trạng táo bón của trẻ vẫn không thuyên giảm, mẹ có thể cho trẻ sử dụng sản phẩm có chứa chất trợ sinh miễn dịch ImmuneGamma, cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm...

Đu đủ chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ, giúp ngăn ngừa một số bệnh nhiễm trùng. Các chất chống oxy hóa, chất xơ có trong đu đủ cũng hiệu quả trong việc ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến đường ruột và cải thiện sức khỏe đường ruột. Một lượng nhỏ đu đủ trong chế độ ăn hàng ngày của trẻ cũng giúp tăng cường hệ tiêu hóa.

Với những trẻ bị giun ruột, có thể trị giun cho trẻ bằng cách cho trẻ uống nước sắc hạt đu đủ phơi khô, nghiền nhỏ và mật ong. Cho trẻ dùng trong một vài ngày. 

Hoài Thương H+ (Theo Boldsky.com)



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ