Cuối tuần, đổi vị cho cả nhà với món chân giò om ngũ vị

Học cách làm món chân giò om ngũ vị cho ngày đông thêm ấm

Một số biến chứng đái tháo đường tuy ít gặp nhưng rất đáng sợ

Cảnh báo: Nhiễm nấm khi bị cúm có thể gây chết người

Bật mí 6 lời khuyên giúp chăm sóc da nhạy cảm tốt hơn

Người đã thay van tim cần lưu ý gì trong sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe?

Thịt chân giò thường được coi là phần ngon nhất của con lợn, không quá mỡ, không bị khô vì nhiều nạc, lại có lẫn thêm gân nên khi ăn thấy hơi dẻo, ngậy và có mùi thơm, vị ngọt đậm của thịt. Phần này có thể chế biến thành nhiều món ngon, tuy nhiên vào mùa đông lạnh, thịt chân giò om ngũ vị sẽ giúp cho cơ thể ấm nóng do được tăng nhiệt lượng từ bên trong khi thưởng thức.
Để chế biến món này, các bạn cần có:
- Thịt chân giò đã lọc xương.
- Hoa hồi, quế, bột ngũ vị hương: mỗi thứ 1 ít.
- 1 củ gừng nhỏ.
- 2 củ sả.
- Hành củ tươi.
- Hạt tiêu nguyên hạt hoặc ớt quả.
- Nước mắm, gia vị, xì dầu lượng vừa đủ.
Thịt chân giò rửa sạch rồi dùng dây sợi trắng cuộn chặt thành bó tròn dài, xếp vào nồi. Phần chuẩn bị gia vị cho món om gồm: hoa hồi và quế rửa sach, hành củ, gừng và sả thái thành lát mỏng, tất cả cho vào nồi cùng thịt chân giò. Tiếp tục rắc ngũ vị hương, hạt tiêu, cho nước mắm, gia vị, xì dầu và 1 thìa đường nhỏ, rồi đổ một lượng nước vừa đủ (khoảng 1/3 nồi) và om nhỏ lửa trong 30 phút. Trong quá trình om, các bạn chú ý trở miếng chân giò cho ngấm đều nước và màu vào thịt. 
Xong xuôi, vớt riêng chân giò ra để gỡ dây buộc, thái miếng mỏng và bày vào đĩa. Nước om thịt sau khi đun lâu sẽ sánh lại, chúng ta sẽ dùng chính nước này cho vào bát nhỏ để chấm thịt rất thơm ngon. 
Món thịt chân giò om ngũ vị chắc chắn sẽ làm bạn và gia đình thêm ấm áp trong những ngày mùa đông bởi hương vị tuyệt vời.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng