Ăn gì trong ngày “đèn đỏ” để không bị hành?

Trà thảo mộc giúp chị em giảm đau bụng kinh

Đã mãn kinh có cần dùng bao cao su khi quan hệ?

5 dấu hiệu kinh nguyệt bất thường cảnh báo nguy hiểm

Phát hoảng vì kinh nguyệt bỗng dưng… biến mất

Xấu đẹp gì đều do kinh nguyệt xui khiến!

Chocolate đen

Chocolate đen (chứa tới 60% cacao trở lên) là thực phẩm giàu chất chất chống oxy hóa giúp tăng cường hormone serotonin giúp bạn giảm căng thẳng, bốc hỏa, buồn bực hay cáu gắt vô cớ.

Đậu nành (đậu tương)

Ăn đậu nành rang hoặc đậu phụ, uống sữa đậu rất tốt cho phụ nữ, nhất là trong kỳ “đèn đỏ”. Bởi loại thực phẩm này giúp giảm triệu chứng đầy bụng, khó chịu, lại tốt cho nội tiết tố nữ.

Rau có màu xanh đậm

Cải xanh, rau chân vịt, súp lơ xanh rất tốt cho phụ nữ trong những ngày có kinh nguyệt. Rau lá xanh giúp chị em giảm đau bụng, chuột rút, lại cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

Cáu gắt do khó chịu trong ngày "đèn đỏ"? - Hãy ăn nhiều rau xanh hơn

Chuối

Ăn chuối giúp cơ bắp thư giãn, giảm tình trạng chuột rút, chướng bụng, đầy hơi. Chuối còn chứa chất giảm đau như bromelain, giảm đau bụng kinh.

Trà thảo mộc

Trà xanh, trà bạc hà nóng có tác dụng làm ấm người, giảm đau rất tốt. Hơn nữa, các loại trà này còn giúp kích thích máu ra nhanh hơn, bụng không bị tức, co bóp quặn lại.

Acid béo (hạt bí ngô, hạt lanh, cá hồi)

Acid béo đã được chứng minh giúp làm giãn cơ tử cung, giảm cơn co thắt dạ dày, nhờ vậy giúp giảm khó chịu trong những ngày đặc biệt này. Không những thế, acid béo còn rất có ích cho sức khỏe của phụ nữ, giúp đẩy lùi lão hóa, cho chị em tươi trẻ hơn.

Uống thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone

Pregnenolone là hoạt chất sinh học được các nhà khoa học nghiên cứu, sản xuất trong một vài sản phẩm thực phẩm chức năng. Pregnenolone là tiền hormone sinh dục, khi đi vào cơ thể giúp kích thích cơ thể tự sản sinh ra các hormone nội tiết thiếu hụt như hormone estrogen, progesterone hay testosterone. Cán cân nội tiết tố điều hòa không chỉ giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể mà còn giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, giảm khó chịu, lo âu và bốc hỏa.

Anh Nguyễn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng