Bị bốc hỏa và mất ngủ có nên uống thuốc nội tiết?

Bốc hỏa tiền mãn kinh do suy giảm hormone nội tiết tố

“Bốc hỏa mãn kinh có mở điều hòa cũng chẳng hạ nhiệt!”

"Lanh chuối vịt" thổi bay cơn nóng mặt của chị em

Ăn ít, ngủ kém, bốc hỏa, lo âu: Có phải trầm cảm mãn kinh?

3 loại nước uống detox giảm bốc hỏa và giảm cân an toàn

Bác sỹ Giang Tuấn Tú - Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế cho biết: 

Chào chị!

Trước tiên, xin chia sẻ những vấn đề mà chị đang gặp phải ở tuổi tiền mãn kinh. Ở thời kỳ mãn kinh, do chức năng buồng trứng suy giảm nên các hormone nội tiết tố do buồng trứng tiết ra cũng suy giảm theo, làm rối loạn hệ thần kinh thực vật gây ra bốc hỏa. Khi bị bốc hỏa, người phụ nữ cảm thấy tim đập nhanh, huyết áp tăng, vã mồ hôi, thở nhanh, gấp… Cơn bốc hỏa thường xảy ra trong đêm, gây trằn trọc, khó ngủ, mất ngủ.

Để điều trị cơn bốc hỏa, trị mất ngủ thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, các bác sỹ chuyên khoa thường kê bổ sung hormone thay thế dạng thuốc cho chị em. Nhưng chị nên lưu ý là những loại thuốc này không được tùy ý sử dụng mà cần được bác sỹ chuyên khoa khám, chỉ định và kiểm soát liều lượng, tránh các tác dụng phụ không đáng có. 

Ngoài việc dùng thuốc nội tiết, chị có thể bổ sung hormone nội tiết tố qua việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng sẽ đảm bảo an toàn và không gây tác dụng phụ. Chị có thể tham khảo các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ các thảo dược tốt cho phụ nữ và các hoạt chất sinh học như Pregnenolone, DHEA, Delta-Immune giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh...

Chúc chị sức khỏe!

An An H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng