Điểm tin ngày 25/12: Đang cháy lớn trong phố cổ Hà Nội

Tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 25/12

Điểm tin ngày 24/12: Khám ngoại trú không được bảo hiểm thanh toán

Điểm tin 22/12: Công nhân vụ sập hầm đã có thể xuất viện

Điểm tin 20/12: Cuộc giải cứu lịch sử

Điểm tin ngày 19/12: Tin vui từ Đạ Dâng

Điểm tin ngày 18/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Đang cháy lớn trong phố cổ Hà Nội

Khoảng 9h20 sáng 25/12, vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại ngôi nhà 81, phố Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là ngôi nhà nằm trong khu phố cổ Hà Nội, đường giao thông chật trội khiến lực lượng chức năng hết sức vất vả trong việc không chế ngọn lửa.

Lực lượng cứu hỏa đang tiếp tục khống chế ngọn lửa

Một số người dân sống cạnh ngôi nhà này cho biết, chủ nhà kinh doanh mặt hàng vàng mã, do vậy ngọn lửa bắt cháy rất nhanh. Hiện lực lượng cứu hỏa vẫn đang tiếp tục khống chế ngọn lửa.

Cắt thi đua nếu cán bộ không sử dụng hộp thư điện tử

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà cho biết năm 2013, thống kê có khoảng 40% lãnh đạo sử dụng hộp thư điện tử, đến năm 2014 tỷ lệ chỉ mới tăng thêm được 10%. Một số sở ngành, quận, huyện có gần 100% lãnh đạo sử dụng hộp thư điện tử. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đơn vị gần 100% lãnh đạo lơ là trong việc này.

Cán bộ, công chức không sử dụng hộp thư điện tử sẽ bị cắt thi đua

Theo chỉ đạo của ông Lê Mạnh Hà, tổ công tác ứng dụng CNTT phải tiến hành rà soát lãnh đạo, cán bộ, công chức ở tất cả các đơn vị để xác định được người nào sử dụng thường xuyên, người nào sử dụng không thường xuyên và người nào không bao giờ sử dụng. Danh sách này sẽ được công khai lên mạng của UBND thành phố.

Đối với những người muốn dùng nhưng thấy khó, thì thành phố sẽ tổ chức lớp hướng dẫn; Nếu không có nhu cầu sử dụng thì “cắt” (thu hồi lại hộp thư điện tử đã cấp). Tuy nhiên, với mục tiêu “phổ cập” hộp thư điện tử trong các cơ quan, đơn vị của thành phố, lãnh đạo UBND thành phố đưa ra một tiêu chí ràng buộc: Cán bộ, công chức không chịu sử dụng hộp thư điện tử thì sẽ bị cắt thi đua, không được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua…

Lãi suất tiết kiệm ngày càng thấp

Ngân hàng Ngoại Thương - Vietcombank vừa công bố biểu lãi suất huy động mới với xu hướng giảm ở hầu hết các kỳ hạn. Kỳ hạn dài 24 - 60 tháng, mức cao nhất 6,3% trước đó hiện giảm còn 6,2% một năm. Ngày 18/11 vừa qua, nhà băng đã giảm ở các kỳ hạn ngắn từ 0,1 - 0,3% mỗi năm xuống sâu dưới mức trần quy định 5,5% một năm.

Lãi suất tiết kiệm ngày càng thấp

Tại Ngân hàng Á Châu, biểu lãi suất mới áp dụng từ ngày 23/12 cho thấy lãi suất huy động kỳ hạn 1 đến 2 tháng chỉ còn 4,6% thay vì 4,9% như trước đó. Kỳ hạn trên 6 tháng giảm từ 6% về 5,7%. Tương tự, Ngân hàng Bắc Á (BacABank), mức lãi suất huy động tiền đồng cao nhất hiện giờ chỉ còn 7,9% thay vì 8,2% cho kỳ hạn 36 tháng.

Tính chung toàn thị trường, mặt bằng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 - 3 tháng hiện xuống quanh 4 - 5% mỗi năm, kỳ hạn 6 - 12 tháng phổ biến ở mức 6 - 7,5% một năm. Đường cong lãi suất cũng hình thành rõ nét tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng huy động được nguồn vốn kỳ hạn dài và ổn định hơn, giảm chênh lệch kỳ hạn giữa tài sản có và tài sản nợ, giúp phân bổ vốn hiệu quả.

Thực hiện giảm giá cước phù hợp với giá nhiên liệu giảm

Sẽ thành lập đoàn kiểm tra, rà soát việc kê khai và niêm yết giá cước của các đơn vị vận tải

Bộ GTVT vừa có công điện về việc kiểm tra kê khai, niêm yết giá cước vận tải, thực hiện giảm giá cước phù hợp với giá nhiên liệu giảm. Bộ cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Tài chính, Sở GTVT thành lập đoàn kiểm tra, rà soát việc kê khai và niêm yết giá cước của các đơn vị vận tải trên địa bàn; Kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị thực hiện không đúng các quy định về kê khai và niêm yết giá cước.

"Năm 2015 sẽ kiểm tra việc cấp sổ đỏ tại các địa phương"

Năm 2015 sẽ kiểm tra việc cấp sổ đỏ tại các địa phương

Đó là khẳng định của đại diện Tổng cục Quản lý Đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường trong buổi tổng kết năm 2014. Bên cạnh đó, Tổng cục Quản lý đất đai cũng sẽ kiểm tra việc thực hiện kết quả thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất tại các tỉnh và thành phố.

BHYT giảm chi trả 28 loại thuốc

Cụ thể, trong danh mục mới có 28 loại thuốc vốn được BHYT thanh toán 50 - 100% chi phí cho người bệnh, nay chỉ thanh toán cho người bệnh 30 - 50% chi phí. Đây là các loại thuốc có chi phí lớn, dùng trong điều trị ung thư, viêm gan và viêm khớp.

28 loại thuốc sẽ bị BHYT giảm chi trả

Đồng thời, Bộ Y tế cũng sẽ không chi trả các thuốc được chỉ định điều trị bệnh không phù hợp với chỉ định trong hồ sơ đăng ký thuốc được phê duyệt.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn