Dùng Coenzyme Q10 kết hợp các dưỡng chất khác cần lưu ý gì?

Bổ sung Coenzyme Q10 kết hợp với vitamin A, E hoặc D có thể tăng hiệu quả tốt hơn

Điều gì xảy ra khi cơ thể thiếu Coenzyme Q10?

Bổ sung Coenzyme Q10 có những lợi ích gì?

Lợi ích của Coenzyme Q10 đối với bệnh đái tháo đường

Bổ sung Coenzyme Q10 qua những thực phẩm nào?

Coenzyme Q10 + thực phẩm chứa dầu

Coenzyme Q10 kết hợp với các thực phẩm có chứa dầu hoặc chất béo được cho là giúp tăng hiệu quả, bởi dưỡng chất này có khả năng hòa tan trong chất béo. Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó mà bạn phải tránh tiêu thụ chất béo trong chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể sẽ phải dùng một liều Coenzyme Q10 lớn hơn để tăng cường sự hấp thu.

Coenzyme Q10 + các vitamin khác

Hãy lên kế hoạch bổ sung Coenzyme Q10 kết hợp với loại như: Vitamin A, E và D. Nếu các sản phẩm này được đóng gói ở dạng viên nang, khi được bổ sung đồng thời, các vitamin sẽ giúp dưỡng chất được hấp thu một cách tối đa, hiệu quả hơn.

Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, Coenzyme Q10 giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa và tác dụng chống viêm của vitamin E.

Coenzyme Q10 + men gạo đỏ

Bạn cũng nên uống Coenzyme Q10 nếu đang dùng men gạo đỏ. Các chất bổ sung có men đỏ có chứa hợp chất statin lovastatin - một thành phần của thuốc hạ cholesterol theo toa. Nghiên cứu cho thấy, dùng thuốc statin điều trị cholesterol cao có thể làm giảm tới 40% nồng độ Coenzyme Q10 tự nhiên trong cơ thể.

Lời khuyên: Bổ sung Coenzyme Q10 có thể cần một khoảng thời gian nhất định từ 4 - 12 tuần để cho thấy hiệu quả. Do đó, bạn cần kiên nhẫn và kiên trì tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ, dược sỹ.

Cảnh báo: Những bệnh nhân đang dùng thuốc hạ huyết áp được khuyến cáo nên thận trong khi dùng Coenzyme Q10, bởi nó cũng có thể gây hạ huyết áp và gây ra các triệu chứng: Chóng mặt, hoa mắt, đau đầu...

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân:

thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng