Trẻ mắc bệnh tay chân miệng đột ngột tăng cao

Bệnh tay chân miệng và những điều cần biết

Chủ động phòng ngừa tay chân miệng

Chẩn đoán viêm họng, bé gái tử vong vì tay chân miệng

Người lớn có bị bệnh tay chân miệng?

Chữa bệnh tay chân miệng bằng Đông y

Bác sỹ Hà Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ cho biết, có 15 trường hợp bệnh nhi tay chân miệng: 5 bé ở Cần Thơ, 6 bé ở Hậu Giang và 4 bé đến từ các tỉnh lân cận. Điều đáng lo ngại là các em nhập viện đều trong tình trạng bệnh rất nặng. Đặc biệt, có một bé mắc bệnh tay chân miệng và sởi cùng lúc, rất phức tạp trong chẩn đoán nhưng do được điều trị tích cực nên đã ổn định sức khỏe.

Số bệnh nhi mắc tay chân miệng gia tăng bất thường

Theo bác sỹ Tuấn, mặc dù trong hoàn cảnh bệnh tay chân miệng diễn biến phức tạp nhưng đa số các cháu được đưa vào bệnh viện trễ (bệnh ở giai đoạn 3) do khi mới mắc bệnh, phụ huynh thường nghĩ là viêm hô hấp thông thường nên không theo dõi chặt diễn biến bệnh.

Bệnh nhi Dương Lý Thiên H. (25 tháng, ở Q.Ninh Kiều, Cần Thơ) trong lúc đang chơi đùa thì yếu chân không đi được và ngã, ngay sau đó bé co giật toàn thân, ngưng thở, gia đình đưa đến một bệnh viện tư nhân cấp cứu. Tại đây, bé được đặt nội khí quản và bóp bóng chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ điều trị. Bác sỹ chẩn đoán bệnh nhi bị bệnh tay chân miệng độ 3. Sau ba ngày điều trị tích cực,  hiện bé đã hồi phục. Người nhà bệnh nhi cho biết, bé đã bị sốt và có triệu chứng cảm, sổ mũi ba ngày trước nhưng gia đình chủ quan nghĩ là bệnh thông thường nên không đưa đến bệnh viện.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn