Người dân Thái Nguyên xếp hàng dài đi hiến máu

Lực lượng công an tham gia hiến máu làm ngày hội thêm rực rỡ sắc màu (Ảnh: BTC Hành trình Đỏ)

“Giọt hồng xứ Tuyên” thu gần 300 đơn vị máu

5 ngày, Hành trình Đỏ tiếp nhận hơn 3.200 đơn vị máu

“Hành trình Đỏ giúp phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh mẽ”

Hành trình Đỏ 2015: “Kết nối dòng máu Việt”

Là một trong những người hiến máu đầu tiên tại ngày hội, ông Đào Văn Bắc, cán bộ hưu trí (56 tuổi, thành phố Thái Nguyên) chia sẻ: “Tôi nghĩ hiến máu không những là một nghĩa cử đẹp, mà đó còn là trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân Việt Nam nên làm để cứu người. Mong mọi người sẽ có cái nhìn đúng hơn về việc hiến máu tình nguyện để xây dựng tính nhân văn trong cộng đồng được tốt đẹp hơn. Và mong Hành trình Đỏ sẽ duy trì thường xuyên và phát triển hơn nữa sứ mệnh của chiến dịch”. 

Cùng tham gia hiến máu hưởng ứng Hành trình Đỏ, bạn Trịnh Xuân Trung - Đại học Công nghiệp Thái Nguyên (22 tuổi), chia sẻ: “Tham gia hiến máu là thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội. là một người trẻ, mình thấy rằng đây là trách nhiệm của mình, cũng như đoàn viên, thanh niên. Mong rằng Hành trình Đỏ sẽ luôn “Kết nối những dòng máu Việt” để cứu giúp những người bệnh cần máu”.

Mỗi người đến với ngày hội hiến máu đều mang một tâm tư, tình cảm khác nhau. Hành trình Đỏ thực sự là nơi gặp gỡ những trái tim tình nguyện, những người cùng chung tấm lòng thiện nguyện vì sự sống của người bệnh. Kết thúc ngày hội hiến máu “Thủ đô gió ngàn - ngập tràn yêu thương”, Ban tổ chức Hành trình Đỏ đã tiếp nhận được 1.150 đơn vị máu, cung cấp vào kho máu điều trị cho người bệnh.

Hành trình Đỏ 2015 dự kiến sẽ được tổ chức tại 22 tỉnh/thành phố trên cả nước trải dài từ đất mũi Cà Mau đến vùng núi Đông Bắc tươi đẹp của Tổ quốc. Hai đoàn hành trình với 140 tình nguyện viên xuất sắc được tuyển chọn sẽ tiếp tục tham gia tuyên truyền, vận động hiến máu.

Sau 30 ngày đêm đi dọc đất nước, hai đoàn Hành trình Đỏ sẽ hội quân tại Thủ đô Hà Nội trong ngày hội “Giọt hồng tri ân” được tổ chức ở Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và Lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình lịch sử. “Hành trình Đỏ 2015” dự kiến sẽ tiếp nhận được trên 17.000 đơn vị máu.
Thùy Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn