Hồng trà - Thức uống châu Á làm nức lòng người phương Tây (P.1)

Hồng trà có thể được bảo quản trong nhiều năm mà không mất đi hương vị

Những lợi ích sức khỏe của bạch trà

7 loại thực phẩm chứa đường tự nhiên rất tốt cho sức khỏe

Trà xanh húng quế: Vừa ngon vừa ngừa được ung thư

Top 5 thực phẩm "tối kỵ" với người bị viêm khớp

Hồng trà (hay còn được gọi là “trà đen” theo cách gọi của người phương Tây) là một trong 4 loại trà được làm từ lá cây chè (Camellia sinensis), có nhiều hương vị và caffeine hơn tất cả các loại khác. Nhờ hương vị đặc biệt và có thể được bảo quản trong nhiều năm liền, hồng trà thậm chí còn được sử dụng như một hình thức tiền tệ ở một vài nơi ở châu Á vào thế kỷ XIX.

Lá hồng trà được oxy hóa hoàn toàn trong quá trình chế biến. Quá trình oxy hóa diễn ra trong vòng 2 tuần – 1 tháng. Sở dĩ có tên gọi là hồng trà vì nước trà khi pha ra thường có màu hồng đỏ.

Hồng trà có nhiều caffeine hơn tất cả các loại trà khác

Những lợi ích tuyệt vời mà hồng trà mang tới cho sức khỏe.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hồng trà là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa (điển hình là flavonoid) và đã được chứng minh giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương ở mạch máu và thành động mạch, giảm thiểu nguy cơ gây bệnh tim.

Thêm vào đó, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng flavonoid có trong hồng trà cũng giúp giảm các cục máu đông. Polyphenol có trong hồng trà là chất oxy hóa rất mạnh, mangan có trong trà cũng giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành nhờ giúp cải thiện chức năng cơ tim.

Ngừa ung thư

Hợp chất polyphenol có trong trà có thể ngăn ngừa hình thành các chất gây ung thư tiềm tàng trong cơ thể, đặc biệt là một số loại bệnh ung thư buồng trứng, phổi, tuyến tiền liệt, đại trực tràng và bàng quang. Một số nghiên cứu khác chỉ ra rằng hồng trà có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Một số nghiên cứu về ung thư miệng cũng cho thấy uống hồng trà thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ ung thư miệng, đặc biệt ở những người hút thuốc lá thường xuyên.

Tốt cho da

Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh có thể giúp làn da của bạn không bị mọc mụn trứng cá. Trong một số trường hợp, hồng trà còn được chứng minh có tác dụng tương tự như benzoyl peroxide trong việc trị mụn và chăm sóc da.

Hồng trà giúp cải thiện làn da 

Tăng cường sức khỏe xương

Các nghiên cứu cho thấy xương và mô của những người uống hồng trà khỏe mạnh hơn những người không uống. Các nhà khoa học cho rằng tác dụng này là nhờ hợp chất phytochemical có trong hồng trà.

(Còn tiếp) 

Thu Hà H+ (Theo Healthdiaries)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng