Hormone có vai trò như thế nào với ham muốn tình dục?

Suy giảm hormone tình dục có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở cả nam và nữ

6 dấu hiệu điển hình chứng tỏ mãn kinh đã "gõ cửa"

Sâm maca giúp quý ông ngày càng dũng mãnh

Muốn tăng ham muốn tình dục: Đây là những dưỡng chất bạn cần!

Các loại gia vị giúp quý ông tăng cường sức mạnh "phòng the"

Testosterone

Theo MedlinePlus - cổng thông tin điện tử của Thư viện Quốc gia Hoa Kỳ, hormone testosterone đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng tình dục. Hormone này còn được coi là hormone sinh dục nam vì nó thường liên quan đến các đặc điểm về giới tính của nam giới, tuy nhiên nó cũng có trong cơ thể phụ nữ.

Testosterone được sản xuất chủ yếu bởi các tế bào Leydig của tinh hoàn ở nam giới và buồng trứng ở phụ nữ.

Theo website Womenshealth.gov, việc nồng độ testosterone trong cơ thể có thể giúp cải thiện ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Ngược lại, testosterone trong cơ thể bị suy giảm có thể khiến nam giới gặp phải các vấn đề về tình dục như: Rối loạn cương dương và giảm ham muốn tình dục.

Các nhà khoa học cho biết, một số bệnh tật, thương tích hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc có thể là nguyên nhân làm suy giảm mức testosterone trong cơ thể.

Estrogen

Hormone nữ estrogen được sản xuất chủ yếu ở buồng trứng của phụ nữ và một số tế bào chất béo trong cơ thể. Estrogen chịu trách nhiệm thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của cơ quan sinh dục nữ, lông mu và ngực. Theo Trung tâm Y tế Mayo Clinic (Mỹ), sự thiếu hụt estrogen có thể gây suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Các nhà khoa học cho biết, trong thời kỳ mãn kinh, cả hormone estrogen và testosterone ở phụ nữ đều bị suy giảm mạnh, kết quả là dẫn đến các vấn đề như: Khô âm đạo, nóng bừng và giảm ham muốn tình dục.

Để cải thiện ham muốn tình dục, nam giới có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng tăng tiết testosterone tự nhiên.

Progesterone

Progesterone cũng là một hormone được sản xuất trong buồng trứng của phụ nữ, đặc biệt là vào khoảng thời gian 11 ngày sau khi rụng trứng. Progesterone là một trong những kích thích tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến tình dục của phụ nữ, chính vì vậy hormone này có vai trò lớn với "chuyện ấy".

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp nam giới cải thiện ham muốn tình dục:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn